ถ้าคุณอยากจะเล่นสนุนสร้างไฟล์  gif จากคลิปวิดีโอบน YouTube นี่คือเว็บสนุกๆที่ทำให้สิ่งที่คุณอยากได้ง่ายขึ้น

Screen Shot 2014-08-19 at 4.16.43 PM

เว็บนี้มีชื่อว่า GifYouTube ที่สร้างขึ้นโดย 3 นักศึกษามหาวิทยาลัย Harvard ที่ตัดสินใจดร็อปเรียนเพื่อทำงานนี้โดยเฉพาะ เค้าให้ความเห็นว่า “เราสามารถทำงานนี้ให้เสร็จพร้อมๆกับเรียนได้ มันแตกต่างกันไม่มาก แต่ตอนนี้เราขออุทิศเวลาทั้งหมดเพื่อสร้างและตอบสนองความต้องการผู้ใช้ ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า เราจะเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่จะเปลี่ยนวิธีใช้งาน Reddit และ gif”

คุณสามารถใช้งานได้สองวิธี หนึ่งเข้าไปที่หน้าเว็บ GifYouTube โดยตรง แล้วทำการก็อป URL ของคลิปยูทูปที่ต้องการมาวาง การใช้งานผ่านหน้าเว็บก็ถือว่าง่ายมากค่ะ เมื่อแปะลิงค์คลิปแล้ว โปรแกรมเล่นคลิปก็จะโผล่ขึ้นมา คุณก็แค่เลือกความยาวของไฟล์ gif ที่ต้องการตั้งแต่ 1 – 10 วินาที จากนั้นก็ตั้งชื่อคลิป หลังจากสร้างไฟล์เสร็จก็เลือกแชร์ผ่าน   Facebook, Twitter, Tumblและ Reddit.

วิธีที่สองก็คือเข้าไปที่หน้าคลิปยูทูปที่ต้องการ แล้วพิมพ์คำว่า”gif” เข้าไปที่หน้าคำว่า  “youtube” ตัวอย่างเช่นเช่น https://www.youtube.com/watch?v=xzhr71k-C18 ก็กลายเป็น https://www.gifyoutube.com/watch?v=xzhr71k-C18.

ในเวอร์ชั่นต่อไปทางผู้พัฒนาเตรียมเพิ่มเครื่องมืออย่างการใส่ตัวหนังสือ และสนับสนุน WebM ค่ะ ใครอยากลองเล่นขำๆก็อย่าลืมไปลองใช้งานกันดูนะ

VIA CNET