ใครที่อยากรู้ว่าบ้านของเราราคาเท่าไหร่ เผื่อซื้อขายมือสอง เอาเป็นหลักทรัยพ์ค้ำประกันเงินกู้จะได้ราคายุติธรรมไม่เสียโอกาส เข้าไปประเมินราคาได้ง่ายๆที่ Bestimate เขาใช้ฐานข้อมูลกว่า 4 ล้านแห่งมาเปรียบเทียบ เริ่มใช้งานได้กับโครงการหมู่บ้านจัดสรรในกทมและปริมณฑลก่อน

 

Bestimate เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่พัฒนาโดย Bannia แพลตฟอร์มสำหรับซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ทั่วประเทศ มีทั้งมือหนึ่ง มือสองให้เลือกดู ทำให้เขามีฐานข้อมูลประกาศขายบ้านมือสองในมือเป็นจำนวนมาก

Bestimate เป็นระบบประเมินอสังหาริมทรัพย์ อ้างอิงจากประกาศข้อมูลขายบ้านมือสองกว่า 4 ล้านประกาศขาย มาพิจารณาร่วมกับปัจจัยอื่นๆ เช่น ลักษณะเฉพาะของทรัพย์ ทำเลที่ตั้ง สภาพแวดล้อม และข้อจำกัดต่างๆ ทำให้การประมาณราคามีความแม่นยำสูง แถมยังเปิดให้ใช้งานฟรีอีกด้วย

ระบบนั้นจะแสดงระดับความเชื่อมั่น คือ ดัชนีแสดงระดับความแม่นยำของผลการประมาณค่าซึ่งคำนวณผ่านแบบจำลองทางคอมพิวเตอร์ โดยแบ่งออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ สูง ปานกลาง และต่ำ โปรแกรม Bestimate ทำการคำนวณค่าระดับความเชื่อมั่น โดยพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ ทั้งในด้านจำนวนข้อมูลที่ใช้อ้างอิง และความแม่นยำในการประมาณราคาเมื่อเทียบกับมูลค่าของทรัพย์ที่เกิดขึ้นในแบบจำลอง โดยแตกต่างกันไปตามพื้นที่แต่ละแห่ง

Bestimate จะให้เรากรอกข้อมูลเหล่านี้เข้าไปเอง เช่น ชื่อโครงการ ประเภทของ อสังหาริมทรัพย์ สถานที่ตั้ง รายละเอียดทรัพย์สิน พื้นที่ใช้สอย เนื้อที่ดิน จำนวนชั้น จำนวนห้อง พื้นที่จอดรถ เฟอร์นิเจอร์ ไปจนถึงวัตถุประสงค์ในการประเมิน

ยิ่งข้อมูลมีรายละเอียดมากเท่าไหร่ ระบบประเมินราคาบ้านจะมีความแม่นยำมากยิ่งขึ้นเท่านั้น โดยระบบจะส่งราคาประเมินให้เราภายใน 24 ชั่วโมง จากนั้นก็สามารถนำราคาประเมินไปใช้งานต่อ ไม่ว่าจะจะตัดสินใจซื้อบ้านมือสองหรือตั้งราคาขายบ้านมือสองในราคาที่เหมาะสม

ข้อจำกัดคือ ระบบยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น สามารถประเมินราคาบ้านโครงการจัดสรร ในพื้นที่กรุงเทพ ปริมลฑล สมุทรสาคร นครปฐม ชลบุรีและเชียงใหม่ ซึ่งในอนาคตจะขยายพื้นที่การใช้งานเพิ่มเข้าไปอีก รวมถึงประเมินอสังหาประเภทอื่นๆได้ด้วย

ที่มา https://www.baania.com/bestimate