หลังจากประสบความสำเร็จไปกับกล้องฟรุ้งฟริ้งที่คนไทยนิยมมาก ล่าสุดทาง Casio เตรียมออกรุ่นใหม่ที่ช่วยให้ถ่ายเซลฟี่ได้สนุกกว่าเดิม

casio-exilim-ex-fr10-0-1

สเปคของ EXILIM EX-FR10 นั้นมีความละเอียดอยู่ที่  14 ล้านพิกเซล มาพร้อมเซนเซอร์ CMOS f/2.3 พร้อม backside illumination (BSI) ในส่วนของเลนส์กว้าง F/2.8 บันทึกภาพละเอียด 4320×3240 และบันทึกวิดีโอที่ความละเอียดแบบ Full HD ที่ 30 เฟรมต่อวินาที

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจที่สุด ตัวกล้องสามารถแยกได้เป็นสองส่วน คือ จอสัมผัส LCD ขนาด 2 นิ้วที่ความละเอียด 230,000 พิเซล และเลนส์กล้องที่มีชัตเตอร์และพื้นที่เก็บข้อมูลในตัว ความสนุกของมันอยู่ที่คุณใช้จอแทนรีโมทได้ผ่านการเชื่อมต่อบลูทูธ จึงช่วยให้ถ่ายจากระยะไกลได้เหมาะมากสำหรับการถ่ายรูปหมู่มุมกว้าง หรือจะเอามาประยุกต์ถ่ายเซลฟี่ได้อย่างหลากหลายยิ่งขึ้น จะก้มจะเงยจะเสยเท่าไหร่จัดไปตามใจชอบ นอกจากนั้นยังมีอุปกรณ์เสริมที่ช่วยให้ถ่ายสนุกขึ้นอย่าง สายคล้องคอ, สายห้อยเข็มขัดและขาตั้งกล้อง ถ้าหากใครอยากใช้เป็นกล้องดิจิตอลแบบปกติก็สามารถนำกล้องไปติดด้านหลังจอก็ได้

casio-exilim-ex-fr10-9-1

นอกจากฟีเจอร์ที่กล่าวไปแล้ว กล้องรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับมาตรฐาน  IPX6/IPX7 สำหรับคุณสมบัติกันน้ำ และกันฝุ่นที่ IP6X ในส่วนของซอฟท์แวร์เรียกว่าเหมาะกับคนชอบถ่ายรูปเยอะๆ เก็บไว้ในกล้อง มันสามารถสร้างภาพคอลเล็คชั่นที่เป็นไฮไลต์ เพื่อให้จดจำเหตุการณ์สำคัญๆได้ดียิ่งขึ้น โดยเลือกได้ว่าจะเป็นภาพเดี่ยวๆแบบตัดแปะเหตุการณ์เด่นๆโดยเลือกจากช่วงเวลาเอาไว้ในรูปเดียว หรือจะเลือกเป็นวิดีโอไฮไลต์นำภาพมาเรียงต่อกันก็ได้ แถมคุณยังสามารถเพิ่มเลย์เอ้าท์, เอฟเฟคต่างๆ และทรานซิชั่นได้ ทำเสร็จก็เชื่อมต่อบลูทูธหรือ WiFi แชร์ต่อไปยังมือถือ, แท็บเล็ตหรือคอมพิวเตอร์ได้ทันที หรือถ้าไม่อยากส่งก็ใช้จอมือถือแทนจอพรีวิวได้

ใครที่สนใจ Casio EXILIM EX-FR10 นั้นจะเริ่มวางขายที่ญี่ปุ่นวันที่ 12 กันยายนนี้ โโยจะมีสามสีให้เลือกคือ สีส้ม, สีเขียว และสีขาว ส่วนสนนราคาขายก็อยู่ที่ 50,000 เยนหรือประมาณ 16,000 บาทค่ะ

VIA Slashgear