รถยนต์ Bentley ถือว่าเป็นรถหรูในฝันของหลายๆคน เมื่อมาจับคู่กับ Vertu ก็เลยเกิดเป็นสมาร์ทโฟนสุดไฮโซ

vertu-for-bentley-0

 

เมื่อค่ายรถหรูจาอังกฤษ Bentley มาจับมือกับ Vertu ก็เลยเกิดเป็นสมาร์ทโฟนสุดหรูที่เหมาะกับคนรักรถยนต์ บนตัวเครื่องนอกจากโลโก้ของ Vertu ที่เป็นลายเซ็นด้านหลัง ด้านหน้าก็ยังมีโลโก้ Bentley เพิ่มเข้ามาอีก

ภายในของสมาร์ทโฟน Vertu for Bentley สเปคจะใกล้เคียงกับรุ่นไฮเอ็นด์ของยี่ห้ออื่นๆที่วางขายในตลาด ซีพียูจะเป็นควอดคอร์ Qualcomm Snapdragon 801 ที่ความเร็ว 2.3 GHz , ส่วน RAM ยังไม่ระบุรายละเอียดมาแต่คาดว่าน่าจะเป็น  2 GB, พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 64 GB, หน้าจอ 4.7 นิ้ว รองรับการแสดงผลที่ 1080p ส่วนระบบปฏิบัติการเป็น Android 4.4 KitKat แบตเตอรี่ให้มา 2,275 mAh สามารถสแตนบายได้สูงสุด 380 ชั่วโมง หรือสนทนาต่อเนื่องได้ 15 ชั่วโมง 30 นาที

vertu-for-bentley-8-587x1024

มาดูเรื่องความหรูหรากันบ้างดีกว่า ตัวกระจกหน้าจอนั้นเป็นแซฟไฟร์แบบเดียวกับนาฬิกาหรูๆ ที่ทนแรงขีดข่วนได้เป็นอย่างดี ตัวเครื่องผลิตจากไทเทเนี่ยม หุ้มด้วยหนังลูกวัวที่จับแล้วนุ่มสบายมือ ในส่วนของลำโพงเค้าก็ไปจับมือกับค่ายหรูอย่าง Bang & Olufsen รวมถึง Dolby จึงทำให้ประสบการณ์ดูหนังฟังเพลงเต็มอิ่มสุดๆ

ในขณะเดียวกันสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ยังไม่ทิ้งลายเซ็นของ Bentley ไม่ว่าจะเป็นโลโก้รูปปีกด้านหน้า ,สีหนังเลือกใช้เป็นโทน Newmarket Tan นอกจากนั้นยังมีโลโก้ขึ้นเวลาที่บู้ตเครื่อง รวมถึงเลือกธีม, วอลเปเปอร์และนาฬิกาสามมิติ Bentley ได้

ถ้าใครสนใจ Vertu for Bentley เค้าเตรียมวางจำหน่ายในเดือนหน้า สนนราคาขายอยู่ที่เครื่องละ 12,500 ยูโรหรือประมาณ 525,000 บาทค่ะ โดยจะวางจำหน่ายแค่ 2,000 เครื่องเท่านั้น ซีเชื่อว่าราคานี้แฟนๆของ Bentley น่าจะจ่ายได้สบายๆอยู่แล้วล่ะ ใครซื้อไม่ทันก็ไม่ต้องเสียใจไปนะเพราะในอนาคตทั้งสองบริษัทนี้ก็วางแผนที่จะผลิตมือถือสุดหรูออกมาขายอีกค่ะ

VIA Slashgear