Windows ถือเป็นหนึ่งในซอฟท์แวร์ที่มีการละเมิดลิขสิทธิ์สูงที่สุดในโลก ล่าสุดทางไมโครซอฟท์กำลังหาวิธีใหม่ในการรับมือกับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์เหล่านี้

 

windows10_continuum-1c-640x0

เมื่อปี 2011 ทางไมโครซอฟท์ได้ประเมินว่ามีผู้ใช้ในจีน 10% เท่านั้นที่ใช้ Windows ของแท้ และจากการสำรวจล่าสุดพบว่า 75% ของผู้ใช้พีซีในจีนไม่ได้ใช้ซอฟท์แวร์ที่ถูกลิขสิทธิ์ แทนที่จะยึดติดกับวิธีการแก้ปัญหาแบบเดิมๆ ทางไมโครซอฟท์ได้ตัดสินใจให้ผู้ใช้ Windows 7 หรือเวอร์ชั่นที่ใหม่กว่า สามารถอัพเดทเป็น Windows 10 ได้แบบฟรีๆ ไม่ว่าเครื่องนั้นจะใช้ windows แท้หรือไม่ ทางไมโครซอฟท์ยืนยันแล้วว่า ถึงแม้ Windows เถื่อนสามารถอัพเป็น Windows 10 ได้ฟรี แต่สถานะของซอฟท์แวร์นั้นก็จะยังไม่ใช่ของแท้อยู่ดี แต่จะมีผลอย่างไรนั้นก็ต้องติดตามรายละเอียดกันต่อไปค่ะ

แต่การอัพเกรดเวอร์ชั่นในจีนจะแตกต่างออกไปจากประเทศอื่น เพราะผู้ที่สามารถอัพเกรดได้จะต้องเป็นอุปกรณ์ Windows 7, 8, 8.1 และ RT รวมถึงเครื่องนั้นต้องใช้ซอฟท์แวร์ถูกลิขสิทธิ์ถึงจะอัพเดทได้

ไม่เพียงเท่านั้นทางไมโครซอฟท์เองยังไปจับมือกับ Xiaomi ในการพัฒนาสมาร์ทโฟน Windows Phone รวมถึงซอฟท์แวร์ที่แฟลชลงมือถือแอนดรอยด์ได้ด้วย ทาง Microsoft ตั้งเป้าที่จะเปิดตัว Windows 10 พร้อมกันใน 190 ประเทศรองรับ 111 ภาษาเร็วๆนี้อดใจรอกันอีกไม่นานค่ะคงน่าจะได้ใช้ระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่กัน

VIA digitaltrends