Skype Translator ถือเป็นอีกเครื่องมือสำหรับสื่อสารในภาษาที่ต่างกัน มาวันนี้ทางไมโครซอฟท์ได้อัพเดทให้มันฉลาดขึ้นอีก สามารถแปลภาษาจีนและอิตาลีได้แล้ว

Skype-Translator-952x420

ตอนนี้ Skype Translator สามารถเข้าใจภาษาพูดในภาษา จีนแมนดาริน (จีนกลาง) และภาษาอิตาลี ช่วยเปิดโอกาสให้คนที่อยากสื่อสารกับคนต่างชาติด้วยการพูดภาษาของตัวเองได้ ซึ่งก่อนหน้านั้น Skype Translator แค่สองภาษาคือ ภาษาอังกฤษและภาษาสเปนเท่านั้น  Skype Translator ถือเป็นเครื่องมือที่ใช้งานง่าย เราสามารถพูดในภาษาของตัวเอง แล้วตัวซอฟท์แวร์จะแปลเป็นอีกภาษาเลือกไว้ให้ทันทีแบบ Real-time ผ่านวิดีโอแชท แม้ว่าตอนนี้ตัวซอฟท์แวร์ยังเป็นเวอร์ชั่นพรีวิว ยังไม่สมบูรณ์แบบแต่ก็แปลได้ใจความเพียงพอต่อความเข้าใจ

การอัพเดทครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าไมโครซอฟท์ให้ความสำคัญในการพัฒนาเพื่อเพิ่มความสามารถในการใช้งาน การเพิ่มภาษาจีนถือว่าเป็นการเดินเกมรุกครั้งใหญ่ เพราะจีนถือว่ามีประชากรเยอะเป็นอันดับหนึ่งของโลก แถมยังเป็นฐานการผลิตของสินค้าหลายๆอย่าง ซึ่งนั้นจะทำให้การติดต่อสื่อสารและทำธุรกิจง่ายขึ้น  ผู้ใช้งานก็จะเยอะขึ้นตามไปด้วย

ส่วนการเปลี่ยนแปลงอื่นๆในเวอร์ชั่นนี้ ก็มีการปรับระดับเสียงให้อัตโนมัติ ฝั่งไหนเสียงค่อยก็ปรับให้ดังขึ้นเพื่อให้ฟังได้ชัดเจน , มีการปิดเสียงแปลสำหรับคนที่ฟังและแปลออกอยู่แล้ว, มีระบบแปลข้อความเป็นเสียงพูดหรือแปลเสียงพูดเป็นข้อความสำหรับฟีเจอร์ส่งข้อความ ทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้การสื่อสารได้ราบรื่นขึ้น

[youtube]https://youtu.be/mWTySUGXR2k[/youtube]

VIA Slashgear