ในยุคนี้เวลาว่างๆไม่มีอะไรทำ การเปิดคลิป Youtube ดูคงเป็นเรื่องธรรมดาของทุกๆคนไปแล้ว ไม่ว่าเราจะทำอะไร จะดูหนัง ดูละคร ดูรายการทีวีต่างๆ หรือจะฟังเพลง ยูทูปกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของพวกเรา แต่….การที่เราจะดูยูทูปได้นั้นต้องอาศัยอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงเพื่อคุณภาพเสียงและภาพที่คมชัด จะทำยังไงดีนะ ถ้าเราไม่มีเน็ตใช้ แต่อดใจไม่ไหวอยากดูยูทูป

utube

ตอนนี้สำหรับใครที่เป็นแฟนยูทูปหรือใครที่ชอบดูคลิปบนยูทูปเป็นประจำ วันนี้เรามีบริการใหม่ที่รับรองว่าโดนใจสาวกยูทูปแน่นอน นั่นก็คือ “Youtube Offline” ซึ่งเป็นบริการที่ให้คุณดาวน์โหลดคลิปบนยูทูปที่คุณชอบดูเป็นพิเศษ หรืออยากดูในระหว่างวัน มาเก็บเอาไว้ในมือถือของคุณ โดยไม่ต้องพึ่งโปรแกรมหรือแอพพลิเคชั่นอื่นใดๆทั้งสิ้น ง่ายๆเพียง 3 ขั้นตอนคือ 1.โหลด 2. แตะ 3.เลือก

ขั้นแรกง่ายสุดๆ เพียงแค่คุณเปิดแอพพลิเคชั่น Youtube ขึ้นมาแล้ว ‘โหลด’ คลิปวิดีโอที่คุณอยากจะเก็บไว้ในเครื่อง โดยครั้งแรกระบบอาจจะมีการแนะนำปุ่มใหม่ให้กับเรา ขั้นตอนที่สอง ‘แตะ’ เพียงแตะปุ่มดาวน์โหลด (ในวงกลมสีแดง)

load   touch

สุดท้าย ‘เลือก’ ความละเอียดหรือความคมชัดของคลิปนั่นเอง ชอบสวยๆชัดๆเนียนๆ ก็เลือกเลย Full HD หรือ HD แต่อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับความละเอียดของจอมือถือด้วยนะว่ารองรับความละเอียดเท่าไหร่ ถ้าไม่ซีเรียสมากก็เลือกแบบธรรมดาก็ได้ ถ้าเป็นพวกเพลงที่จะโหลดมาฟังเฉยๆ ก็แนะนำให้เลือกธรรมดาพอ ไม่จำเป็นต้องละเอียดมาก

choose 

จากนั้นระบบก็จะบอกว่าเองว่า คลิปที่เราดาวน์โหลดเสร็จแล้วนั้นอยู่ที่ไหน หากอยากจะรับชม ก็ให้ไปที่เมนู Offline เราก็จะเจอคลิปเยอะแยะมากมายที่เราเลือกดาวน์โหลดเอาไว้

IMG_4150   FullSizeRender_1 

 loading   FullSizeRender copy 3

ซึ่งข้อดีของการดูแบบ Offline ก็คือ เราสามารถเตรียมพร้อม ดาวน์โหลดตั้งแต่ที่บ้านหรือที่ทำงานโดยใช้ Wi-Fi เพื่อเอาไว้ดูนอกบ้านหรือตามเวลาที่เราต้องการ โดยที่ไม่ต้องใช้อินเตอร์เน็ตบนมือถือให้เปลืองค่าโทรศัพท์เปล่าๆ หรือมาคอยกังวลว่าโปรเน็ตในมือถือเราจะเต็มยังหรือจะหมดยังอีกต่อไป แต่อาจจะมีข้อแม้นิดนึงสำหรับบริการนี้ คลิปที่เราดาวน์โหลดมานั้นจะสามารถดู Offline ได้แค่ 48 ชั่วโมงหลังดาวน์โหลดเท่านั้น แต่ยังไงบริการนี้ก็น่าสนใจ ถือว่าได้ใจสาวกยูทูปไปเต็มๆเลยล่ะโดยเฉพาะคนที่ดูผ่านมือถือเป็นประจำ