ถ้าพูดถึงระบบแชร์ไฟล์จาก Apple แล้วละก็ หลายคนๆก็คงนึกถึงเทคโนโลยีอย่าง AirDrop แต่จะดีแค่ไหนถ้าเราแชร์ไฟล์ได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม

10411-2639-IMG_0230-lแน่นอนว่าการที่เรามีไฟล์งานที่เยอะหรืองานบางอย่างก็ต้องแชร์อย่างรวดเร็ว เพื่อความสะดวกสบายของผู้รับ-ส่งไฟล์งาน  ซึ่งใครที่ใช้อุปกรณ์ของแอปเปิ้ลอยู่ก็คงจะนึกถึง AirDrop เป็นตัวเลือกแรกๆ  เพราะมันใช้รับส่งข้อมูลกันบนสมาร์ทโฟน ipad และ Mac ได้อย่างสะดวกสุดๆ แน่นอนว่าอุปกรณ์จอเล็กอย่าง Apple Watch ตอนนี้ยังไม่สามารถใช้งานได้เพราะติดที่หน้าจอมีขนาดค่อนข้างเล็ก

อีกในไม่ช้า Apple watch จะรองรับการทำงานของ Airdrop ด้วย เทคโนโลยีใหม่นี้ได้รับการเป็นสิทธิบัตรที่ทาง Apple  ได้คิดค้นวิธีที่ล้ำสมัย สามารถที่จะแชร์ไฟล์ต่างๆได้บน Apple Watch ที่จะทำให้เป็นเรื่องง่ายดายไปเลยและที่เจ๋งกว่านั้นก็คือ ไม่ต้องทำการสัมผัสหรือจิ้มหน้าจอเลย ซึ่งหลักการทำงานของการแชร์ไฟล์ให้กันอย่างง่ายก็คือ  Apple Watch จะถูกใส่เข้ามาบนฟีเจอร์นี้ ก็คือ NFC, Bluetooth รวมไปถึง Wi-Fi ให้ทำหน้าที่ทำงานควบคู่ไปกับ เซ็นเซอร์ต่างๆ บน Apple Watch ที่สามารถแชร์ไฟล์ได้เลย อย่างเช่น การจับมือ, การแปะมือ หรือการโน้มคำนับกัน เป็นต้น เพียงแค่นี้ ก็สามารถแลกไฟล์กันได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นไฟล์งาน รูปภาพ คลิปวิดีโอ หรือจะเอามาแลกนามบัตรกันก็สะดวกไม่ใช่น้อย