ขาช็อปทั้งหลาย ตอนนี้เราสามารถหาแอปเพื่อซื้อของที่ต้องการได้งง่ายขึ้นผ่าน App Store เมื่อ Apple ได้เพิ่มหมวดหมู่ใหม่ ช่วยหาแอปขายของได้สะดวกและง่ายขึ้น

Screen Shot 2015-11-09 at 11.18.24 AM

 

Apple เพิ่มหมวดหมู่ใหม่ใน App Store บน iOS เพื่อช่วยให้เหล่านักช็อปหาแอปของร้านค้าได้ง่ายขึ้น หมวดหมู่ใหม่ที่เพิ่มเข้านั้นก็คือ Shopping category ซึ่งเปิดตัวพร้อมกันทั่วโลก ซึ่งจะรวมแอปจากบริษัทค้าปลีกต่างๆที่ให้สั่งซื้อสินค้าผ่านแอปได้ ไม่ว่าจะเป็น Apple, Target, eBay และ Groupon ซึ่งก่อนหน้านี้จะถูกรวมอยู่ในหมวดของ Lifestyle ซึ่งจะรวบรวมแอปไว้หลากหลายมากๆ จึงทำให้ยากต่อการค้นหา พอแยกหมวดหมู่ใหม่ก็จะทำให้ค้นหาแอปที่ต้องการได้ง่ายขึ้น

แอปหมวดหมู่นี้ไม่ได้มีเฉพาะสินค้า แต่ยังรวมถึงการขายดีล/คูปองต่างและการประมูลอีกด้วย ซึ่งในหน้าหลักก็จะมีการโปรโมทแอปที่น่าสนใจ เช่น แอปที่สนับสนุนการจ่ายเงินผ่าน  Apple Pay, แอปเกี่ยวกับแฟชั่น รวมถึงแยกย่อยเป็นแผนกและประเภทร้านได้อีกด้วย

นอกจากนั้นคุณยังหาสินค้าในราคาที่ประหยัดตังได้ง่ายขึ้น เพียงแค่เข้าไปที่ “Save While You Shop” ซึ่งจะมีการโปรโมลดีลในแอปต่างๆ เช่น ส่งฟรี หรือ สินค้าลดราคาต่างๆ ในส่วนของ “Shop for Everything” จะรวมแอปเกี่ยวกับการช็อปปิ้งทั้งหมด แต่จะแบ่งแยกย่อยตามความต้องการลงไปอีก เช่น ชื่อเป็นของขวัญ เป็นต้น เพื่อให้คุณหาแอปที่ต้องการได้เร็วขึ้น

VIA 9to5mac