เดี๋ยวี้ไปไหนต่อไหน สิ่งแรกที่คนถามก็คือ มี Wi-Fi ป่ะ ถ้าคุณมีโอกาสไปเดินถนนเส้นนี้ไม่ต้องถามเลย เพราะเค้ามีบริการ Wi-Fi แบบไม่จำกัด ด้วยความเร็วสูงถึง 166Mbps

Cllr_Fred_Wilson_Chiltern_District_Council

Virgin Media ร่วมมือกับ Chiltern District Council ในอังกฤษ ติดตั้ง Wi-Fi ความเร็วสูงทั่วถนน Chesham ให้ใช้งานกันแบบไม่จำกัด ทั้งคนที่อาศัยในย่านนั้น, นักธุกิจ ร้านค้า รวมถึงคนทั่วไปที่ผ่านไปผ่านมาในย่านนี้ ด้วยความเร็วสูงสุดถึง 166Mbps ซึ่งถือว่าเร็วกว่าความเร็วเฉลี่ยของอินเตอร์เน็ตบอร์ดแบนด์ของอังกฤษถึง 7 เท่า ด้วยความเร็วขนาดนี้ช่วยให้โหลดซีรีย์หนึ่งตอนมาดูบนมือถือได้สบายๆขณะรอรถ ถ้าไฟล์มีขนาด 634 Mb ก็จะใช้เวลาโหลดไม่ถึง 35 วินาที เรียกว่า

virgin-media-access-point-964x644

 

Wi-Fi บนถนเส้นนี้จะเชื่อมต่อกับเครือข่ายใยแก้วของ Virgin Media โดยตรงผสมผสานกับการใช้เทคโนโลยี DOCSIS 3 ซึ่งอุปกรณ์รับส่งสัญญาณนั้นจะถูกติดตั้งไว้ใต้ฝาท่อที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ พร้อมคุณสมบัติป้องกันน้ำฝน  ผู้ใช้สามารถใช้ Wi-Fi ได้ง่ายๆ เพียงแค่เลือก “Virgin Media Wi-Fi” เท่านั้น ส่วนใครที่ใช้แอนดรอยด์ก็มีแอป Virgin Media Wi-Fi Buddy ที่ช่วยให้เชื่อมต่ออย่างรวดเร็ว

ทั้งหมดนี้ก็เพื่อใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงเป็นตัวดึงดูดให้คนมาพักอาศัยย่านนี้มากขึ้น รวมถึงดึงร้านค้าและธุรกิจต่างๆมาลงทุนมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ย่านนี้เกิดการพัฒนาอย่างรวดเร็ว

VIA PSFK