ใครที่ใช้ iPhone 6s และ 6s Plus ที่มีฟีเจอร์ใหม่อย่าง Live Photos ตอนนี้แอป Facbook บน iOS อัพเดทให้โพสต์ได้แล้ว

apple-live-photos-640x0

Live Photos ของ Apple ถือเป็นจุดขายของ iPhone 6S เก็บภาพนิ่งและวิดีโอสั้นๆไปพร้อมกันก่อนและหลังถ่าย 1.5 วินาที เมื่อคุณกดค้างที่ภาพก็จะเห็นภาพนิ่งขยับได้ รวมถึงได้ยินเสียงด้วย

live-photos-screenshots-2-640x640

ตอนนี้ก็มีหลายทาง Facebook เองก็สนับสนุนฟีเจอร์นี้ให้มีการใช้งานกันมากขึ้นโดยอนุญาตให้แชร์ลงในสื่อสังคมออนไลน์ได้แล้ว  เมื่อคุณอัพโหลดรูป Live Photos ขึ้นไปผ่านแอป Facebook บน iOS รูปที่อัพขึ้นไปจะเห็นเป็นภาพนิ่ง ถ้าอยากเห็ภาพขยับได้ก็ให้กดปุ่ม playback ที่อยู่มุมขวาล่างของรูป ซึ่งอุปกรณ์ที่จะดูได้จะต้องเป็น iOS 9 ขึ้นไปถึงจะกดดูได้ นั่นหมายความว่า ใครที่ใช้ iPhone 4S แล้วอัพเดทเป็น iOS 9 ดูได้แน่นอน นอกจากนี้ iMac และ Macbook ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ EI Capitan ก็สามารถกดดูผ่านหน้าจอได้เช่นกัน

ฟีเจอร์นี้เพิ่งปล่อยอัพเดทไปเมื่อเช้านี้ ซึ่งมีผู้ใช้บางส่วนเท่านั้นที่จะกดดูได้ นั่นหมายความว่าอาจจะเป็นช่วงทดสอบก่อนจะปล่อยให้ใช้จริงปีหน้าค่ะ ขณะนี้มีผู้ใช้งาน Facbook บนอุปกรณ์เคลื่อนที่กว่า 1.39 พันล้านคนทั่วโลก (ข้อมูล ณ วันที่ 25 พฤศจิกายน 2558 โดย Facebook) คาดว่ามีรูปถูกอัพโหลดขึ้นบน Facebook เกือบ 36,000 ภาพในทุก 60 วินาที (ข้อมูล ณ ตุลาคม 2558 โดย Zephoria)

VIA digitaltrends