Apple Watch 2

Wall Street Journal รายงานว่าทาง Apple กำลังพัฒนา Apple Watch 2 ที่มีชิพประมวลผลเร็วขึ้น รวมถึงสามารถเชื่อมต่อเครือข่ายมือถือได้

Apple Watch 2

การรองรับเครือข่ายมือถือนั่นหมายความว่า Apple Watch รุ่นถัดไปจะทำงานได้ด้วยตัวเอง ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับไอโฟนตลอดเวลา แอป iMessage หรือการโทรออกรับสารก็สามารถทำจากนาฬิกาได้โดยตรงเลย การดูแผนที่หรือระบุพิกัดก็สะดวกกว่า แต่ผู้ใช้ก็ต้อเสียค่าแพคเกจอินเตอร์เน็ตเพิ่มนะ

ข่าวเรื่อง Apple Watch รุ่นใหม่จะลดการเชื่อมต่อกับไอโฟนเริ่มมีความชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ เมื่อทางแอปเปิ้ลเองออกมาประกาศว่าแอปบน watchOS ที่ส่งเข้ามาใน App Store หลังวันที่ 1 มิถุนายน 2016 จะต้องเป็น native แอป นอกจากนั้น watchOS 2 ยังพัฒนาให้ทำงานได้ไวและไหลลื่นขึ้น ทำงานได้เองโดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อบลูทูธเพื่อส่งข้อมูลกลับไปกลับมากับไอโฟน
iphone-Apple Watch 2

ทางนักวิเคราะห์คาดว่าตอนนี้ Apple Watch ทำยอดขายตั้งแต่เปิดตัวไปแล้ว 12 ล้านเรือนแซงหน้ายอดขายไอโฟนรุ่นแรกที่ทำยอดขายปีแรกไป 6 ล้านเรือน

ส่วนข่าวลือเกี่ยวกับ Apple Watch รุ่นที่สองนั้นยังมีความขัดแย้งกันอยู่ แหล่งข่าวนึงบอกว่าตัวเครื่องจะบางลง 40% ส่วน KGI Securities บอกว่าตัวเรือนจะมีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย แต่จะหันไปอัพเกรดสเปคด้านในแทน คาดว่า Apple Watch รุ่น 2 จะเปิดตัวพร้อมๆกับ iPhone 7 ในช่วงเดือนกันยายนนี้

VIA macrumors