OPPO F1S

หลังจากที่ Oppo ได้พัฒนาสมาร์ทโฟนตระกูล F-series ที่ชูจุดเด่นเรื่องเซลฟี่ มาวันนี้ เราก็ใกล้ได้ใช้รุ่นใหม่อีกหนึ่งรุ่นนั่นก็คือ OPPO F1S

OPPO F1S

Oppo ชูจุดเด่น F1s ให้เป็น “selfie expert” โดยกล้องหน้ามีความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมเลนส์มุมกว้างและรูรับแสง f/2.0 สำหรับถ่ายในที่แสงน้อยได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังใช้หน้าจอสว่างขึ้นเป็นเหมือนแฟลช นอกจากนั้นในส่วนของ Beautify 4.0 ก็ปรับให้ผิวเราเนียนยิ่งขึ้น รวมถึงปรับโทนสีผิวได้หลายระดับยิ่งขึ้น

ส่วนตัวกล้องหลังนั้น มาพร้อมกล้องความละเอียด 13 ล้าน รูรับแสง f/2.2 และแฟลช LED โดยเซนเซอร์กล้องนั้นเลือกใช้ชิพแถวหน้าที่มีในอุตสาหกรรม ช่วยให้ถ่ายภาพได้ดีทั้งกลางวันและกลางคืน

ส่วนสเปคอื่นๆนั้น F1s มาพร้อจอ IPS 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1,280 x 720p ปกป้องอีกชั้นด้วย Gorilla Glass 4 ในส่วนของปุ่มโฮมมาพร้อมเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปรับปรุงให้ทำงานได้รวดเร็วและแม่นยำขึ้นเทียบเท่ากับ Nexus 5X และ 6P รวมถึงเราตั้งค่าให้เข้าแต่ละแอปได้ทันทีเพียงแค่ผูกเข้ากับลายนิ้วมือที่ต่างกันของนิ้วชี้ นิ้วกลาง นิ้วนาง, นิ้วก้อย

ซีพียูหลักจะเป็น MediaTek MT6750octa-core มาพร้อม RAM 3GB RAM แบตเตอรี่ 3,075 mAh ถอดไม่ได้ หน่วยความจำหลัก 32GB เพิ่ม MicroSD ได้สูงสุด 128GB ส่วนระบบปฏิบัติการเป็น ColorOS 3.0 ครอบลงไปบน Android 5.1 Lollipop

สำหรับคนที่สนใจ ในเมืองไทยเองก็ใกล้จะเปิดตัวแล้วค่ะ รออีกไม่นาน