Swift Playgrounds

Swift Playgrounds พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้วบน App Store แอพใหม่บน iPad ที่ทำให้การเรียนรู้วิธีการเขียนโค้ดเป็นเรื่องง่ายและสนุกสำหรับทุกคน

Swift Playgrounds


Swift Playgrounds™ แอป นวัตกรรมใหม่สำหรับ iPad จาก Apple® ที่ทำให้การเรียนรู้วิธีการเขียนโค้ดง่ายและสนุกสำหรับทุกคน เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วบน App Store ด้วย Swift Playgrounds แนวคิดเกี่ยวกับการเขียนโค้ดจะถูกปลุกให้มีชีวิตบนอินเตอร์เฟซแบบอินเตอร์แอคทีฟ เปิดโอกาสให้นักเรียนและผู้เริ่มต้นได้ศึกษาการทำงานของ Swift™ ซึ่งเป็นภาษาเขียนโปรแกรมที่ง่ายต่อการเรียนรู้จาก Apple ใช้งานจริงโดยนักพัฒนามืออาชีพเพื่อการสร้างสรรค์แอประดับโลก

แอป Swift Playgrounds ใช้งานง่ายสำหรับนักเรียนแม้ไม่มีประสบการณ์การเขียนโปรแกรมมาก่อน เพื่อเริ่มต้นศึกษาแนวคิดหลักในการเขียนโค้ด  ขณะเดียวกันก็มีศักยภาพมากพอสำหรับโปรแกรมเมอร์ผู้เชี่ยวชาญในการทดลองและนำเสนอความคิดสร้างสรรค์โดยใช้ Swift     

screen-shot-2016-09-19-at-9-53-08-am

“ทุกคนควรมีโอกาสเรียนรู้การเขียนโค้ด เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้นำ Swift Playgrounds มาให้กับโปรแกรมเมอร์รุ่นใหม่ที่กำลังมองหาวิธีที่สนุกและง่ายในการศึกษาแนวคิดการเขียนโค้ดโดยใช้โค้ดจริง” Craig Federighi รองประธานอาวุโส Software Engineering ของ Apple กล่าว “โรงเรียนมากกว่า 100 แห่งทั่วโลกพร้อมนำ Swift Playgrounds เข้าไปอยู่ในหลักสูตรภาคฤดูใบไม้ร่วง เรารอแทบจะไม่ไหวที่จะได้เห็นสิ่งที่นักเรียนสร้างสรรค์ขึ้นด้วย Swift”

Swift Playgrounds รวมบทเรียนการเขียนโปรแกรมที่ Apple พัฒนาขึ้นมาเพื่อนำพานักเรียนผ่านความท้าทายและโจทย์ต่างๆ โดยนำสามคาแรคเตอร์บนหน้าจอไปยังโลกกราฟฟิคสุดอลังการ พร้อมเรียนรู้แนวคิดในการเขียนโค้ด เช่น การป้อนคำสั่ง การสร้างฟังก์ชัน การทำลูป การใช้โค้ดและตัวแปรต่างๆ นอกจากนี้ Apple จะออกโจทก์ใหม่ๆอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

screen-shot-2016-09-19-at-9-55-15-am

ตัวแอปมาพร้อมเทมเพลทเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งและสร้างโปรแกรมเฉพาะของพวกเขาด้วยกราฟฟิคและการตอบสนองแบบสัมผัส  ทั้งยังสามารถแบ่งปันความคิดสร้างสรรค์กับเพื่อนๆ ผ่านอีเมล์ ข้อความ หรือโพสต์บนเว็บ  เนื่องด้วยแอปนี้ช้โค้ด Swift จริง โครงการต่างๆ จึงสามารถ export ไปยัง Xcode® และเปลี่ยนเป็นแอพสำหรับ iOS และ Mac ได้

สำหรับคนที่สนใจ Swift Playgrounds พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้ววันนี้ฟรีบน App Store  Swift Playgrounds สามารถใช้งานบน iPad Air® และ iPad Pro™ และ iPad mini™ 2 ขึ้นไปที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS 10 ข้อมูลเพิ่มเติมรวมถึงวิดีโอ รูปภาพและการสาธิตโปรดคลิกที่

VIA apple