หลังจากมีภาพเรนเดอร์หรือภาพจอเปล่าของ Galaxy S8 หลุดออกมาหลายครั้ง วันนี้ก็ถึงคิวของคลิปวิดีโอที่โชว์ให้เห็นดีไซน์และการทำงานเบื้องต้น

Galaxy S8

Galaxy S8

ตัวคลิปที่หลุดออกมาเป็นคลิปแสดงการทำงานสั้นๆมี 2 คลิป ซึ่งยังบอกรายละเอียดอะไรได้ไม่มาก

คลิปแรกเป็นตัวเครื่องสีดำที่ใส่เคสอยู่ จึงทำให้เรามองไม่เห็นสีจริงของตัวเครื่อง แต่สิ่งที่สังเกตได้ชัดเจนคือ ดีไซน์การออกแบบของตัวเครื่องที่โดดเด่น  ตัวเครื่องเป็นรุ่น S8 ธรรมดา ขอบด้านข้างโค้งเหมือน S7 แต่สิ่งที่แตกต่างคือ ขอบจอด้านบนและด้านล่างที่เล็กลงไปอีก แถมยังเปลี่ยนปุ่มลัดด้านล่างมาอยู่หน้าจอแทน จึงทำให้หน้าจอมีพื้นที่มากขึ้น

คลิปที่สองเป็นตัวเครื่องสีขาว ซึ่งทำให้เราสังเกตเห็นได้ชัดขึ้นว่าขอบจอ ด้านบนและด้านล่างเหลือแค่นิดเดียวเอง แต่ด้านบนก็ยังมีช่องลำโพง กล้องหน้าและสารพัดเซนเซอร์อยู่

ในส่วนของปุ่มลัดด้านล่าง เราจะสังเกตเห็นไอคอนใหม่อยู่ที่มุมขวาล่าง ซึ่งไม่ใช่ไอคอนของ “recent apps’” เหมือนเดิม ดูไปก็คล้ายๆกับการเรียกใช้โหมด split-screen หรือโหมด multitasking แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นคีย์ลัดสำหรับเรียกใช้ Bixby AI ผู้ช่วยเสมือนจริงก็เป็นได้

ส่วนใครที่รอรุ่นนี้อยู่ในงาน MWC 2017 ยังไม่มาเปิดตัวนะ แต่เค้าก็เตรียมงานเปิดตัวแยกไปเป็นวันที่ 29 มีนาคมนี้ โดยจะไปเปิดตัวถึงนิวยอร์ก

VIA 9t05google