หัวหน้าวิศวกรแห่ง Samsung Display บอกว่า มือถือจอม้วนได้อาจจะยังไม่ขายจริงจนกว่าจะถึงปี 2019 เนื่องจากมือถือแบบไร้ขอบจะขายดี ในขณะที่จอยืดหยุ่นยังมีปัญหาเรื่องเทคนิคอยู่
Samsung

Samsung

จากเดิมมีข่าวลือว่าทางซัมซุงเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนจอพับได้ซึ่งสามารถใช้ได้เมื่อกางออกมาจะขยายเป็นแท็บเล็ตภายในปีนี้หรือปีหน้า ล่าสุดทาง Kim Tae-woong หัวหน้าวิศวกรจาก Samsung Display ได้ออกมายืนยันเรื่องนี้ว่าคงต้องรอไปก่อน

เหตุผลเพราะว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆเริ่มจะมีขอบจอด้านข้างน้อยลงจนเกือบจะไม่มีขอบซึ่งจะได้รับความนิยมและขายดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งนั้นทำให้เรามีเวลาในการพัฒนาสมาร์ทโฟนจอพับได้ ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในปี 2019

ส่วน Chung Won-seok นักวิเคราะห์จาก HI Investment and Securities ก็ให้ความเห็นไปในทิศทางเดียวกัน คาดว่า Samsung Display จะวางขายมือถือจอพับได้อย่างเป็นทางการในปี 2019 เพราะว่ายังไม่จำเป็นต้องรีบเอาฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่ออกมาขาย ในขณะที่กำไร 20% ของบริษัทตอนนี้มาจากสมาร์ทโฟนหน้าจอไร้ขอบ เมื่อไหร่ที่ความต้องการมือถือไร้ขอบลดลง ก็ถึงเวลาที่จะลงไพ่เด็ดใบต่อไป นั้นก็คือมือถือพับได้นั่นเอง นอกจากนั้นมือถือพับได้ยังมีปัญหาทางเทคนิคที่ต้องได้ระบการปรับปรุงแก้ไขก่อนจัวางขายจริง

ส่วนสมาร์ทโฟนพับได้รุ่นแรกของซัมซุง คาดว่าจะเป็นหน้าจอแบบพับได้ครึ่งเดียวออกมาก่อน จากนั้นมือถือแบบพับได้หลายครั้งถึงจะตามมา

VIA koreaherald