แม้ว่ามือถือ Android จะมีหลากหลายราคาให้เลือกแล้วแต่สำหรับคนที่ต้องการราคาไม่ได้แพงมาก แต่ได้ Android แท้นั้นจะมีรุ่นอะไรบ้างนั้นมาดูกัน

Samsung Galaxy J1 Mini ราคา 3,490 บาท

ตัวแรกที่แนะนำคือ Samsung Galaxy J1 Mini เป็นมือถือจาก Brand ดังที่เรียกได้ว่าคุณภาพดีและมีขนาดเครื่องกำลังดีหน้าจอไม่เล็กและไม่ใหญ่เกินไป พร้อมกับสเปคพอเพียงเหมาะกับมือถือเริ่มต้นของยี่ห้อนี้ก็

Dtac Phone S3 ราคา 2,790 บาท

มือถือกล้องดีและที่สเปคกล้องที่ดีในระดับราคานั้นและความเสถียรของเครื่องจัดว่าดีและคุ้มพร้อมกับโปรโมชั่นที่เรียกว่าดี แถมให้ Android 7.0 ให้ด้วยราคานี้คงไม่มีอีกแล้ว

i-mobile Y1 ราคา 3,490 บาท

ตัวเลือกที่น่าใช้สำหรับคนที่อยากได้ Android แบบต้นฉบับพร้อมกับมีของแถมเยอะและสเปคถือว่าใช้งานได้ดีอยุ่ และมีบอดี้สวยงาม เงางามแต่ราคาไม่ได้แพงอย่างที่คิดและมันรองรับ 4G ด้วยนะ

Wiko TOMMY ราคา 3,990 บาท

มือถือสุดคุ้มจากฝรั่งเศสชื่อน่ารักน่าใช้อีก Brand หนึ่ง ขนาดเครื่องไม่ได้ใหญ่มาก และได้ Android 6.0 ด้วย ในราคานี้ถือว่าคุ้มค่าและน่าซื้ออีกตางหาก

AIS Super Combo Lava Iris 702 ราคา 2,390 บาท

ถ้ามองมือผู้ให้บริการที่คุ้มค่ารองรับ 4G จอใหญ่และรองรับการคุยสายผ่าน VoLTE ที่เน้นความคมชัดที่สุด แต่ราคาไม่แพงก็คงจะเป็นตัวเลือกนี้และระบบปฏิบัติการก็ได้เป็น Android 6.0 ถือว่ายังใหม่และทันสมัยอยู่เช่นกัน

แม้ว่าสเปคของเครื่องทั้ง 3 อาจจะด้อยกันที่เรื่อง RAM ที่น้อยไปบ้าง แต่ถ้ามองเรื่องการใช้งานคนที่ต้องการมือถือกลุ่มนี้เน้นความลื่นไหลและคุ้มค่ามากกว่า จึงออกมาเป็นมือถือ Android แท้ราคาไม่แพง ซึ่งครั้งหน้าจะนำเสนอมือถือรุ่นไหนแบบไหนมานั้นต้องรอดูกันต่อไป