ถ้ามือถือถึงมือถือขนาดใหญ่ ๆ แล้วหลายคนบอกว่าตอนนี้ก็อยากกลับไปใช้มือถือขนาดเล็กพกพาสะดวกและมีลูกเล่นที่เรียกได้ว่าน่าใช้ไม่แพ้รุ่นใหญ่ ตอนนี้จะมีมือถือเหล่านั้นมาแนะนำ

iPhone SE, iPhone 6s, iPhone 7

เริ่มด้วย iPhone ที่มีขนาดไม่เกิน 5 นิ้ว ซึ่ง Apple เองก็มีให้เลือกถึง 3 รุ่นด้วยกัน จุดเด่นอยู่ที่ ความจำที่มีให้เลือกทั้ง 32GB, 128GB และได้กล้องหลังที่ดีมากทั้ง 3 รุ่น และลูกเล่นที่ถอดมาจาก รุ่น Plus เช่น 3D Touch การถ่ายวีดีโอ 4K และแน่นอนว่าการใช้พลังงานัมนน้อยกว่าเพราะหน้าจอมีขนาดเพียง 4.0 – 4.7 นิ้วเท่านั้น

Google Pixel

มือถือขนาด 5 นิ้วของ Google ที่มีความน่าใช้เพราะสเปคถอดมากจากรุ่นใหญ่เลยก็ว่าได้ และมีความคล่องตัวและได้กล้องหลังที่ถ่ายภาพดีไม่แพ้กันอีกด้วย ส่วนเมืองไทยจะหายากและเครื่องค่อนข้างแพงด้วยเช่นกัน

 

Samsung Galaxy A3 2017

อีกรุ่นหนึ่งที่มีขายในประเทศไทยแบบเงียบ ๆ นั่นคือ Galaxy A3 2017 ซึ่งมีดีทั้งหน้าจออขนด 4.7 นิ้ว และสามารถกันน้ำ, กล้องหลังดีเยี่ยม, รองรับ USB-C และดันเป็นมือถือยอดนิยมในยุโรปเพราะได้สเปคครบราคาไม่แพงเกินไป

 

Xiaomi Redmi 4 Prime

แม้ว่าจะจำหน่ายบางประเทศเท่านั้นแต่คุณงามความดีของมือถือจิ๋วตัวนี้คือ แบตเตอรี่ที่ให้มาใหญ่ถึง 4100 mAh และขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 625 แต่ยังไม่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกาและยุโรป ส่วนในไทยนั้นเข้ามาแต่ Xiaomi Redmi 4s มาขายแทนนั่นเอง

Via Phonearena