ขึ้นชื่อว่า Power Bank หลายคนจะเลือกดูจากรูปทรงและสีสำหรับก้อนแบตเตอรี่แบบนี้ แต่ความจริงแล้วมันมีหลากหลายเรื่องที่ต้องดู ซึ่งวันนี้จะมาบอกกันว่าควรเลือกซื้อ Power Bank อย่างให้ได้ของดีมีคุณภาพ และราคานั้นคุมได้ด้วย

ดูที่ความแน่นหนาในการประกอบ

ซึ่ง Power Bank นั้นมีหลากหลายรุ่นและยี่ห้อให้ได้เลือกอยู่แล้วแต่หลายคนมองข้ามเรื่องความแน่นในการประกอบ เพราะนั่นคือสิ่งสำคัญสำหรับคนที่อยากได้ Power Bank เป็นอันดับต้น ๆ เลยด้วยซ้ำ ถ้าเกิดก่อนซ้องานประกอบดูไม่ดีเช่นเส้นการประกบของพลาสติกไม่ลงตัวแล้ว มันก็จะส่งผลไม่ดีต่อการใช้งานในระยะยาวได้เช่นกัน

ดูที่ความจุและคุณสมบัติ

Power Bank เดี๋ยวนี้ก็มีฟีเจอร์เทคโนโลยีเยอะ ซึ่งหลายคนก็ตัดสินใจไม่ถูก ซึ่งมีคำแนะนำว่า ถ้ามือถือคุณรองรับเทคโนโลยี Quick Charge หรือ Fast Charge ที่หลายคนนั้นพูด ๆ ถึงกันอยู่ ก็ควรจะเลือกซื้อให้เหมาะสม หรือบางคนถ้าดูไม่ออกนอกจากเทคโนโลยี การปล่อยไฟ (Output) ก็บอกถึงว่า Power Bank รุ่นนี้จะเป็นอย่างไรได้เช่นกัน โดยตัวเลขเช่น 2.1A แสดงว่าปล่อยไฟค่อนข้างดี

ดูที่ราคา

ส่วนนี้ติดสินง่ายสุด เพราะราคาถูกเกินไปก็อาจจะได้คุณสมบัติที่ไม่เต็มที่ และแพงเกินไปก็อาจจะไม่ได้สิ่งที่ต้องการ โดยราคาปกติของ Power Bank จะอยู่ประมาณ 790 – 2300 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดและความสามารถของตัวมันด้วย ฉะนั้นเลือกตามความจุ และราคามันก็จะได้เอง

เห็นไหมว่าแค่ 3 วิธีนี้ก็สามารถทำให้คุณได้ Power Bank ที่ถูกใจสำหรับคุณและสามารถใช้งานได้แบบหายห่วงเลยด้วย ครั้งหน้าจะมี Tips อะไรมาแนะนำอีกอย่าลืมมาอ่านกันใหม่