หลายคนที่ใช้ iPhone นั้นต้องเคยเจอปัญหาใช้มือถือไปไม่กี่ชั่วโมงแต่แบตเตอรี่ลดจนเหลือนน้อยไม่พอใช้ตลอดทั้งวัน จำเป็นต้องชาร์จแบตเตอรี่เพิ่ม แต่รู้มั้ยค่ะปัญหานี้สามารถแก้ได้ง่ายมาก เพียงแค่ลบแอปโซเชียลบางแอปออกจากมือถือก็จะมีแบตพอให้ใช้งานได้ตลอดทั้งวันแล้วค่ะ

จากข้อมูลของ Kelvin Stewart ผู้ร่วมก่อตั้ง USBadCreditLoans บอกว่าแอปสื่อสังคมออนไลน์หลายแอปนั้นค่อนข้างใช้พลังงานจากแบตเตอรี่เยอะ แทนที่จะโหลดแอปลงมือถือมาใช้งาน แต่เขาแนะว่าให้ใช้งานสื่อสังคมออนไลน์นั้นๆผ่านเว็บแทนก็จะช่วยประหยัดแบตเตอรี่ได้เยอะ ยกตัวอย่างเช่น เวลาที่เราเปิดแอป Facebook แบตก็จะลดลงเพราะมันจะโหลดข้อมูลจำนวนมากให้เข้ากับหน้าจอมือถือ แต่ถ้าเปิดผ่านเว็บก็จะใช้พลังงานน้อยกว่า ดังนั้นใครที่อยากถนอมแบตเตอรี่ เขาเลยแนะนำให้ลบแอปออกจากเครื่องและใช้ผ่านเบราว์เซอร์แทนซึ่งจะส่งผลดีต่อแบตเตอรี่ในระยะยาวด้วย

หนึ่งในแอปที่ทาง Stella Cooper ผู้บริหารของ PaydayLoansUK. แนะนำให้ลบก็คือ Twitter ซึ่งแอปนี้ติดอันดับต้นๆของแอปที่กินแบตเตอรี่มากเช่นกัน เขาบอกว่าแอปทวิตเตอร์ก็คล้ายๆ Facebook ตรงที่เรามักจะเข้าไปใช้งานตลอดทั้งวัน เพื่อเช็กข้อมูลข่าวสาร ความเป็นไปตลอดทั้งวันว่าอะไรบ้างที่กำลังเป็นกระแส รวมถึงคลิปวิดีโอต่างๆมักจะเปิดระบบเล่นอัตโนมัติไว้ ถ้าใครอยากประหยัดแบตก็ควรไปปิดฟีเจอร์นี้ซะ

  • กดที่รูปโปรไฟล์ของเราตรงมุมซ้ายบนของจอ
  • กดที่การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว
  • กดที่การเข้าถึง การแสดงผลและภาษา
  • กดที่การใช้ข้อมูล เลือกที่เล่นวิดีโออัตโนมัติแล้วปิดการทำงาน
  • นอกจากนั้นในหน้าของการใช้ข้อมูล ยังเปิดให้เราสามารถเลือกการตั้งค่าอื่นๆเพื่อประหยัดแบตเตอรี่ได้อีก เช่น เลือกว่าตอนไหนจะโหลดรูปความละเอียดสูง เช่น ตอนนต่อเครือข่ายมือถือหรือเฉพาะตอนต่อ “wi-fi ” เท่านั้นเพื่อช่วยประหยัดแบตเตอรี่และแพคเกจเน็ตบนมือถือเราด้วย

ทั้งหมดนี้เป็นแค่เทคนิคเบื้องต้นเท่านั้น ใครที่มีเคล็ดลับอะไรดีๆก็สามารถมาแชร์กันได้นะ

ที่มา shefinds.com