Google ทดสอบฟีเจอร์ใหม่บน YouTube เพื่อช่วยให้ค้นหาคลิปที่อยากดูได้สะดวกขึ้น ด้วยการใช้ภาพ thumbnails เคลื่อนไหวแสดงตัวอย่างเนื้อหาคลิปนั้นๆ

YouTube

หลายคนเข้ายูทูปแล้วเห็นแค่ปกกับชื่อเรื่องแล้วก็ยังไม่แน่ใจว่าจะคลิ๊กดูรึไม่ ตอนนี้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นแล้วค่ะ เมื่อยูทูปได้ทดลองเปลี่ยนภาพขนาดย่อให้กลายเป็นภาพเคลื่อนไหว โชว์ให้เห็นเนื้อหาคร่าวๆของคลิปนั้นเป็นเวลา 3 วินาที  เพียงแค่เราเข้าไปที่หน้าแรกของยูทูปหรือหน้าผลการค้นหาคลิปที่ต้องการ

ภาพเคลื่อนไหวนี้ยังรองรับการชมบนคอมพิวเตอร์เท่านั้น ยังไม่สามารถทำงานผ่านแอปบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต เวลาที่ต้องการดูก็แค่ลากเคอร์เซอร์เม้าส์ไปวางบนคลิปที่ต้องการ จากนั้นภาพปกก็จะเล่นเองอัตโนมัติ ใครที่อยากทำตอนนี้ระบบทุกอย่างเป็นอัตโนมัติค่ะ เลือกแสดงเนื้อหาให้เองเจ้าของคลิปยังไม่สามารถเลือกช่วงที่ต้องการให้โชว์ได้นะ

ใครที่ยังใช้งานไม่ได้แนะนำให้อัพเดทบราวเซอร์ Chrome ให้เป็นเวอร์ชั่น 32 หรือ Opera เวอร์ชั่น 19 หรือใหม่กว่า ส่วนจะใช้งานได้ถึงเมื่อไหร่นั้นยังไม่มีข้อมูลออกมาค่ะ เท่าที่ลองใช้แล้วก็ถือว่าช่วยอำนวยความสะดวกได้ดีทีเดียว รวมถึงช่วยพรีวิวคลิปที่ไม่ตรงกับปกจะได้ไม่เสียเวลาคลิกเข้าไปดู

 

VIA Slashgear