เว็บ Weibo สื่อสังคมออนไลน์ของจีนเผยแพร่ภาพที่อ้างว่าเป็นกล่องใส่คู่มือของ iPhone 8 โชว์กราฟฟิคดีไซน์ให้เห็นของจอที่เหลือน้อยลงตามข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้

iPhone 8

iPhone 8

ล่าสุดสื่อสังคมออนไลน์ของจีนได้เผยแพร่ภาพที่อ้างว่าเป็นภาพกล่องคู่มือกระดาษที่แถมมากับไอโฟน 8 โชว์ให้เห็นกราฟฟิคตัวเครื่องในดีไซน์แบบ edge-to-edge ที่ขอบจอด้านข้างหดเหลือน้อยลง ทำให้จอมีพื้นที่ใช้งานมากขึ้น

 

ที่น่าสนใจก็คือ ตัวกราฟฟิคที่ใช้ก็เป็นแบบเดียวกับที่แถมมาในไอโฟน 7 ด้วยการใช้ไอคอนตัวเครื่องสีเทา มีเข็มจิ้มและลูกศรสีเขียวบอกทิศทางการดึงถาดใส่ซิมออกมา ภาพนี้ออกมาต่อเนื่องกับข่าวลือที่ว่าไอโฟน 8 นั้นจะมาพร้อมขนาดหน้าจอ 18:9 ด้สนข้างของช่องหูฟังด้านบนจะเป็นกล้องหน้าและเซนเซอร์ต่างๆ ส่วน Touch ID สำหรับสแกนลายนิ้วมือจะถูกย้ายไปฝังไว้ที่ปุ่มโฮมด้านข้างแทน

 

เนื่องจากภาพนี้ได้มาจากแหล่งข่าวที่ไม่ใช่ขาประจำจึงยังไม่สามารถปักใจเชื่อข้อมูลนี้ได้มากนักเพราะเรายังไม่เห็นตัวกล่องจริงๆ ตัวคู่มือกระดาษนั้นใครอยากจะพิมพ์ปลอมออกมาก็ทำได้ไม่ยากนัด ซึ่งภาพนี้ก็ดูคล้ายกับคู่มือของ iPhone 7 มีความเป็นไปได้สูงว่าอาจจะเจอมือดีที่เก่งด้าน Photoshop เอาภาพมาดัดแปลงก็ได้

หลายๆแหล่งข่าวรายงานตรงกันว่า Apple เตรียมเปิดตัว iPhone 8 พร้อมกับ ‘iPhone 7s’ ที่รุ่นจอปกติและรุ่น Plus ที่ยังคงใช้ดีไซน์เดิมในงานที่จะเกิดขึ้นในเดือนกันยายนนี้ ส่วนไอโฟน 8 นั้นคาดว่าในช่วงแรกนั้นกำลังผลิตยังต่ำอยู่ คาดว่าจะเลื่อนขายการวางขายไปออกในเดือนตุลาคมหรือพฤศจิกายนแทน

VIA 9to5mac