Apple วางแผนเปิดตัว Apple Watch รุ่นใหม่พร้อมรองรับ 4G LTE ในตัว ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ โดยที่ไม่จำเป็นต้องเชื่อมกับ iPhone

Apple Watch

Apple Watch Series 3

ตอนนี้ใครที่ใช้งาน Apple Watch ทั้งรุ่นแรกและ Series 2 อยู่ ฟีเจอร์บางอย่างต้องเชื่อมต่อกับไอโฟนถึงจะทำงานได้ เช่น การโทรออกรับสายหรือแสดงการแจ้งเตือน

แต่สิ่งเหล่านี้กำลังจะหายไปเมื่อแอปเปิ้ลเตรียมเปิดตัวรุ่นใหม่มาพร้อมรองรับ LTE ทำงานได้ด้วยตัวเองโดยไม่จำเป็นต้องมีไอโฟน ส่วนคนที่รับหน้าที่หลักในการผลิตชิปโมเดม LTE ให้ก็คือ Intel  มีความเป็นไปได้สูงว่าจะขายทั้งรุ่นที่มีและไม่มี LTE พร้อมกัน โดยรุ่นที่รองรับ LTE นั้นอาจจะต้องซื้อแพคเกจเน็ตเพิ่มแบบเดียวกับ iPad ส่วนเรื่องที่อาจจะเป็นปัญหาได้ก็คือเรื่องแบตเตอรี่ที่จะใช้งานเปลืองมากขึ้น เพราะรุ่นเก่านั้นชาร์จทีนึงยังใช้งานได้ไม่เต็มวัน

ส่วนฟีเจอร์ใหม่ๆที่จะเพิ่มเข้ามานั้นยังไม่มีข้อมูลหลุดออกมา แต่สิ่งนึงที่น่าสนใจก็คือ แอปเปิ้ลจะยังใช้นโยบาย 3 ปีเปลี่ยนดีไซน์ครั้งใหญ่แบบเดียวกับไอโฟนรึไม่ ถ้าเป็นอย่างนั้นเราก็จะเห็นดีไซน์แบบเดิมไปก่อน คาดว่านาฬิการุ่นต่อไปจะเปิดตัวพร้อมกับ iPhones รุ่นใหม่ในงานที่จะเกิดขึ้นในเดือนกันยายนนี้

VIA the Verge