เปิดตัวแล้วกับ Razer Phone ที่มาพร้อมกับสเปคจัดเต็มเรื่องการเล่นเกม ลองไปดูว่ารุ่นนี้น่าสนใจยังไง

Razer Phone

Razer Phone

ด้านของดีไซน์นั้นจะคล้ายกับสมาร์ทโฟนรุ่น Nextbit Robin ที่เปิดตวมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปี 2016 ซึ่งเรเซอร์ไปซื้อกิจการมา เริ่มจากหน้าจอ IGZO LCD ขนาด 5.7 นิ้วความละเอียด 2K โดยจุดเด่นอยู่ที่รีเฟรชเรท120Hz Ultramotion Display ที่ต่างจากหน้าจอของ iPad Pro ทำให้การแสดงภาพต่างๆไหลลื่นขึ้น ทำให้แตกต่างจากสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆที่วางขายในตลาดตอนนี้

ในส่วนของสเปคนั้นก็ตรงกับข้อมูลที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ ก็คือใช้ชิป Qualcomm Snapdragon 835 เหมือนกับสมาร์ทโฟนเรือธงหลายๆรุ่นที่ออกในปีนี้ ส่วน RAM ใช้ DDR4 8GB และหน่วยความจำ UFS  64GB สามารถเพิ่มการ์ด microSD ได้สูงสุด 2TB ระบบเสียงนั้นจะใส่  Dolby ATMOS ให้ประสบการณ์เสียงแบบเซอร์ราวด์ เสริมด้วยลำโพงคู่ด้านหน้าให้เสียงแบบเต็มอิ่ม นอกจากนั้นตัวฮาร์ดแวร์ภายในก็ได้การรับรองจาก THX ว่าจะได้รับเสียงคุณภาพระดับ audiophile

ด้านเรื่องกล้องนั้น ด้านหลังจะเป็นกล้องเลนส์คู่ความละเอียด 12 ล้าน แบ่งเป็นเลนส์มุมกว้างรูรับแสง f1.7 และเลนส์เทเลซูมได้ 2 เท่า พร้อมแฟลชแบบดูอัลโทน เพื่อให้ถ่ายได้สีเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้นตัวแบตเตอรี่ให้มา 4000mAh แถมยังเป็นรุ่นแรกที่รองรับเทคโนโลยี Qualcomm QuickCharge 4.0+ ที่ช่วยให้การชาร์จแบตได้เร็วขึ้น ชาร์จไฟจาก 0% – 85% ได้ภายในเวลาแค่ 1 ชั่วโมง ส่วนพอร์ตชาร์จก็จะเป็น USB-C

สำหรับคนที่สนใจนั้นเค้าเริ่มเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าแล้วผ่าน  Razer Store online โดยจะเริ่มวางขายจริง 17 พฤศจิกายนนี้ในอเมริกาและยุโรปก่อน ราคาอยู่ที่ 699.99 ดอลล่าร์หรือประมาณ 23,800 บาท

VIA Slashgear