ปกติแล้ว Galaxy S9 นั้นจะเปิดตัวในงาน MWC แต่มาปีนี้จะเปิดตัวเร็วขึ้น โดยนำไปโชว์ใน CES 2018 ที่ถือเป็นงานไอทีแรกของปี

Galaxy S9

Galaxy S9

ปีนี้ Galaxy S9 และ S9 Plus อาจจะเปิดตัวเร็วกว่าที่ทุกคนคาด มีข่าวลือล่าสุดบอกว่าทางซัมซุงเตรียมนำสมาร์ทโฟนเรือธง 2 รุ่นนี้ไปเปิดตัวในงาน Consumer Electronics Show 2018 ที่จัดขึ้นที่ลาสเวกัส ช่วงต้นเดือนมกราคมปีหน้า

ข่าวนี้หลุดมาจาก @evleaks เจ้าพ่อข่าวหลุดซึ่งเค้าได้ข้อมูลมาเบื้องต้นเท่านี้ ดูเหมือนว่าทางซัมซุงเองก็ยังวางแผนที่จะจัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคมอยู่เหมือนเดิม ซึ่งก็จะเป็นงาน Mobile World Congress ที่บาร์เซโลนาเหมือนเดิม

สเปคของ S9 นั้นจะยังมาพร้อมหน้าจอ Infinity Display และขนาดเท่ากับ S8 ส่วนชิปนั้นก็จะมีทั้ง Qualcomm Snapdragon 845 และ Exynos 9810 ตามประเทศที่วางจำหน่าย ส่วน RAM นั้นจะให้มา 4 GB สำหรับรุ่นปกติ และ 6 GB สำหรับรุ่นพลัส ความจุจะมีขนาดเดียวคือ 64GB สามารถเพิ่ม microSD ได้ ส่วนช่องหูฟัง 3.5 มม.และเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านหลังยังอยู่เหมือนเดิม ใครชอบฟังเพลงรุ่นนี้จะใส่ลำโพง AKG มาให้ กล้องหลังนั้นรุ่นปกติจะเป็นกล้องเดี่ยว ส่วนรุ่นพลัสจะเป็นกล้อง Dual Camera

อีกเรื่องที่น่าสนใจก็คือ เวอร์ชั่ยใหม่ของ DeX station ที่จะสามารถใช้กับสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy รุ่นเก่าๆได้ด้วย แถมยังมีการเปลี่ยนตำแหน่งการวางให้เป็นแนวนอนเพื่อให้เราสามารถใช้จอมือถือเป็น virtual keyboard หรือ touchpad ได้

VIA AndroidAuthority