หลายคนอาจยังไม่สังเกตเห็นว่า มีฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาใน Instagram ซึ่งก็เป็นช่วงทดสอบที่อาจจะปล่อยให้ทุกคนใช้งานจริงในอนาคต

Instagram

Instagram

จริงๆแล้ว Instagram จะทำการทดสอบฟีเจอร์ใหม่เป็นระยะๆ ซึ่งผู้ใช้หลายคนอาจจะไม่ได้สังเกตเห็นเพราะบางอย่างจะเปิดให้ทดสอบในกลุ่มคนจำนวนไม่มาก่อน เพื่อทดสอบการใช้งานและผลตอบรับ ก่อนนำไปอัพเดทให้ทุกคนได้ใช้งานกัน ล่าสุดทาง TNW ได้ค้นพบสารพัดฟีเจอร์ที่กำลังทดสอบอยู่ ลองไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง

ปุ่ม ‘Regram”

ฟีเจอร์นี้เป็นอีกฟีเจอร์ที่หลายคนรอมานาน นั่นก็คือการทำภาพหรือคลิปเก่าที่เคยลงไปแล้วนำมาแชร์ใหม่อีกครั้งโดยไม่จำเป็นต้องโพสต์ใหม่ ซึ่งการทำงานจะคล้ายกับแอป Regram บนแอนดรอยด์

ค้นหา GIF สำหรับ Stories

ใครที่ชอบแต่งภาพ ต่อไปเราจะเลือกใส่ภาพเคลื่อนไหว GIF ลงไปใน Stories หรือโพสต์ปกติได้ ซึ่งจะมีภาพให้เลือกมากมายและพพมพ์หาชื่อภาพที่ต้องการใช้งานได้ด้วย

Instagram Beta App on iOS

ทาง Instagram ได้เปิดให้ใช้งาน Android beta app มาสักพักแล้วเพื่อใช้เชิญผู้ใช้บางส่วนมาร่วมทดสอบฟีเจอร์ใหม่ๆโดยเค้าจะทำการเชิญผู้ใช้มาร่วมทดสอบก่อนใคร ข่าวดีคือฝั่ง iOS ก็จะเปิดให้ใช้งานได้เช่นกัน

Archive Stories

ฟีเจอร์นี้จะเปิดให้เราเซฟ Stories เอาไว้บน Instagram เลย ทำให้เราสามารถลบไฟล์ที่เก็บไว้ในเครื่องได้เหมาะสำหรับคนที่มีความจุมือถือน้อยๆ นอกจากนั้นมันยังกลายเป็นไดอารี่ออนไลน์คอยเก็บความทรงจำให้เราด้วยเพราะเราจะเห็นสิ่งที่เซฟเก็บไว้แค่คนเดียว

Closest Friends List

ฟีเจอร์นี้เราจะสามารถเพิ่มรายชื่อเพื่อนให้อยู่ในกลุ่มเพื่อนสนิท เพื่อให้เราสามารถแชร์คอนเทนท์เฉพาะคนที่อยู่ในกลุ่มนี้ได้ อย่างเช่นการส่ง DM ไปหาเพื่อนพร้อมกัน เป็นต้น

แชร์ไป WhatsApp

Instagram ทดสอบการแชร์โพสต์และโปรไฟล์ไปยังสื่อสังคมออนไลน์อื่นๆในเครือของ Facebook หนึ่งในนั้นก็คือ WhatsApp ซึ่งการใช้งานก็เหมือนกับฟีเจอร์ Share to Facebook เลยค่ะ

ฟีเจอร์อื่นๆ

  • emoji และ hashtags ยอดนิยมช่วยให้ค้นหาได้เร็วขึ้น
  • การกดติดตามแฮชแท็กที่คุณสนใจ
  • ปักหมุดแชทใน direct messages
  • ทางลัดการใช้อีโมจิด้วยการพิมพ์ข้อความที่กำหนด เช่น ‘CONGRATULATIONS’

ทั้งหมนี้คือฟีเจอร์เด่นๆที่กำลังทดสอบอยู่ เราก็ต้องมารอดูกันว่าฟีเจอร์ไหนจะปล่อยให้ใช้งานจริงกันบ้าง

VIA TNW