ใครที่รอลุ้นว่า Galaxy S9+ จะมีประสิทธิภาพเป็นยังไงบ้าง ตอนนี้ทาง GeekBench ได้เผยผล benchmark  ทำให้เราพอเห็นภาพรวมสเปคเบื้องต้น

Galaxy S9+

Galaxy S9+

ผลการทดสอบที่หลุดออกมานนั้นจะเป็นรุ่นที่ใช้ชิป Qualcomm Snapdragon 845 ตัวล่าสุด โดยตัวเครื่องจะมีรหัสว่า SM-G965U1 ซึ่งเชื่อมโยงกับรหัสของ Galaxy S8+ และ Galaxy S7 edge ที่ทั้งสองรุ่นจะลงท้ายด้วยเลข “5” ส่วนรหัสตัว “U” นั้นจะเป็นรหัสตัวเครื่องแบบไม่ติดล็อคที่ขายในอเมริกา

ในส่วนของการทดสอบ single-core นั้นจะได้คะแนนมากกว่า Snapdragon 835 ประมาณ 27% ส่วนคะแนน multicore นั้นจะมากขึ้น 31% ซึ่ก็ถือขึ้นว่าสูงขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ยังไม่สามารถเอาชนะ A11 Bionic ของ Apple ได้ แต่ตัวเลขนี้เป็นแค่ตัวเลขบนแผ่นกระดาษนั้น เราต้องมารอดูการใช้งานจริงประกอบด้วย

ลองมาดูเรื่องของสเปคกันบ้าง ผลการทดสอบโชว์ให้เห็นว่า ตัวเครื่องมาพร้อมกับ RAM ถึง 5GB ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเครื่องอาจจะมีหลายโมเดล ซึ่งรึ่นเริ่มต้นนั้นจะมาพร้อม RAM 4GB มากสุดจะเป็น 6GB ฟากของระบบปฏิบัติการก็จะได้ใช้ Android 8.0 Oreo ซึ่งหลายคนคาดหวังว่ารุ่นนี้จะได้เข้าโครงการ Google Treble ที่จะได้รับการอัพเดท OS เป็นเวอร์ชั่นใหม่ๆได้เร็วขึ้น

นอกจากนั้นในเรื่องของกล้องเองก็จะมีความแตกต่างกัน โดยรุ่นธรรมดาจะยังคงเป็นกล้องเลนส์เดียวเหมือนเดิม ส่วน Galaxy S9+ นั้นจะเป็นกล้องเลนส์คู่ ขอบเครื่องเองก็จะมีการปรับขนาดให้บางเข้าไปอีก รวมถึงเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านหลังที่ย้ายตำแหน่งใหม่ให้สแกนได้สะดวกขึ้น คาดว่า Galaxy S9 ทั้งสองรุ่นนั้นจะเปิดตัวช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ รออีกไม่กี่เดือนเราก็จะรู้กันแล้วว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นจริงมากน้อยแค่ไหน

VIA GSMArena