ล่าสุดผู้ใช้ Galaxy Note 8 บางส่วน เจอปัญหาใหม่เกี่ยวกับแบตเตอรี่ เมื่อใช้งานจนหมดเกลี้ยง 0% ต่อให้ชาร์จไฟแล้วยังไงก็เปิดเครื่องไม่ติด

Note 8

Galaxy Note 8

Galaxy Note 8 เรียกว่าพัฒนาให้แบตเตอรี่มีความปลอดภัยในการใช้งานเพราะผ่านหลายกระบวนการในการทดสอบให้มั่นใจว่าจะไม่ติดไฟ แต่ล่าสุดมีผู้ใช้บางส่วนเริ่มรายงานปัญหาใหม่เข้ามา เมื่อเราใช้งานแบตจนหมดเกลี้ยง 0% จนเครื่องดับ ต่อให้ชาร์จไฟแค่ไหนก็ไม่เข้าทำให้เปิดใช้งานไม่ได้ ซึ่งในกรณีนี้ทางซัมซุงเองก็ให้นำเครื่องมาเปลี่ยนได้ แต่ก็ยังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการว่าปัญหานี้เกิดจากอะไร

ปัญหานี้เกิดขึ้นในอเมริกาซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นรุ่นที่ใช่ชิปเซ็ทของ Snapdragon ที่มีโอกาสเกิดปัญหามากที่สุด แต่ปัญหานี้เกิดขึ้นกับกลุ่มเล็กๆเท่านั้น ตอนนี้ยังไม่สามารถฟันธงลงไปได้ว่าปัญหาเกิดจากฮาร์ดแวร์หรือซอฟท์แวร์กันแน่ ผู้ใช้บางคนเมื่อเสียบชาร์จก็จะเห็นไอคอนชาร์จไฟติดบนหน้าจอแต่ไฟไม่เข้า บางคนชาร์จแล้วตัวเครื่องอุ่นๆแต่หน้าจอไม่มีอะไรขึ้น บางคนเปลี่ยนไปชาร์จไร้สายแล้วอาการก็ยังเป็นเหมือนเดิม

ถึงจุดนี้หลายคนคาดเดาว่าน่าจะเกิดจากซอฟท์แวร์ และยังไม่มีวิธีแก้แบบเป็นรูปธรรม ดังนั้นวิธีป้องกันที่ดีที่สุดคือ อย่าใช้มือถือจนแบตเหลือ 0% ส่วนใครที่เจอปัญหานี้แล้วก็แนะนำว่าให้รีบติดต่อศูนย์โดยด่วนค่ะ

VIA Sammobile