นอกจากมือถือแล้ว อุปกรณ์ต่างๆที่มีแบตเตอรี่ในตัวมีโอกาสระเบิดได้ ล่าสุดมีชายคนนึงเคลมว่าหูฟัง AirPods ระเบิดไม่ทราบสาเหตุ ขณะเข้ายิม

จากการรายงานของ WFLA บอกว่า ผู้ประสบเหตุรายนี้มีชื่อว่า Jason Colon เค้าได้ใส่หูฟังไร้สาย AirPods ฟังเพลงแดนซ์ขณะเข้ายิมเพื่ออกกำลังกายที่ฟิตเรสแห่งนึงในแอลเอ จากนั้นเค้าก็พบอาการผิดปกที่หูฟังข้างขวาที่ร้อนขึ้นและเริ่มปล่อยควันออกมา  เค้าตัดสินใจถอดหูฟังออกวางไว้บนเครื่งออกกำลังจากนั้นก็วิ่งไปขอความช่วยเหลือ พอกลับมาหูฟังก็ไหม้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เค้าให้สัมภาพษณ์กับสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นว่า ได้ยินเสียงระเบิดแต่ไม่ได้เห็นเหตุการณ์กับตาเพราะเดินไปขอความช่วยเหลืออยู่ แต่เมื่อกลับมาก็เห็นมันไหม้จนตัวเครื่องด้านนอกหลอมละลายไปแล้วซึ่งน่าจะเกิดจากเปลงไฟ  Colon บอกว่าตัดสินใจถูกแล้วที่ถอดหูฟังไม่งั้นอาจจะเกิดเหตุร้านแรงกว่านี้ ซึ่งเค้าก็กังวลว่าอาจจะเกิดเหตุการณืแบบเดียวกันกับผู้ใช้หูฟังฃ AirPod รายอื่นๆ

นี่ถือเป็นครั้งแรกที่มีการรายงานว่าหูฟัง AirPods ระเบิด ซึ่งคล้ายกับเหตุการณ์ที่ออสเตรเลียที่ผู้ใช้หูฟังเฮดโฟนไร้สายไฟไหม้และระเบิดบนเครื่องบิน ทางตัวแทนของ Apple ได้รับทราบเรื่องนี้และพร้อมสืบสวนหาต้นเหตุต่อไป

VIA Mashable