หลุดมาอย่างต่อเนื่องกับสมาร์ทโฟน P20 ซีรีย์ที่เตรียมเปิดตัวเร็วนี้ๆ รูปหลุดล่าสุดก็คือ Huawei P20 Lite ที่มาพร้อมรอยบากด้านบนเหมือน iPhone X

Huawei P20 Lite

Huawei P20 Lite

ตามข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้ ทางหัวเว่ยจะเปิดตัวสมาร์ทโฟน P20 ถึง 3 รุ่นด้วยกัน คือ P20 Lite, P20 และ P20 Plus ล่าสุดมีภาพตัวเครื่องของ P20 Lite รุ่นราคาถูกสุดออกมาแล้ว โดยหน้าจอจะมาพร้อมกับรอยบากด้านบนคล้าย iPhone X

จากรูปด้านบนเราจะเห็นว่าแถบ notification ด้านบนจะถูกแยกเป็นด้านซ้ายขวา โดยด้านซ้ายจะเป็นไอคอนเครือข่าย,ความแรงสัญญาณเครือข่ายมือถือ, ไวไฟ ส่วนด้านขวาจะเป็นเวลา,แบตเตอรี่ ซึ่งหน้าตาก็จะต่างจาก Android UI ทั่วไป อันนี้ก็ต้องมารอดูว่าทางหัวเว่ยจะแสดงการแจ้งเตือนอย่างไรเมื่อมีรอยบากสีดำมาคั่นอยู่บนหน้าจอ ส่วนความสามารถ face recognitiom จะใส่มาให้รึเปล่าอันนี้ก็ต้องมารอดูกันค่ะ

เมื่อลองมาดูที่ขอบด้านล่างของตัวเครื่อง เราจะเห็นพอร์ต USB-C สำหรับชาร์จไฟและถ่ายโอนข้อมูล, ช่องลำโพงและช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. ซึ่งช่องหูฟังนี้จะมีเฉพาะรุ่น Lite เท่านั้น ถ้าเป็น P20 และ P20 Plus จะไม่มีช่องหูฟังนะ

ในส่วนของกล้องหลังนี้จะเป็นกล้องเลนส์คู่ วางตำแหน่งแนวตั้งเหมือน iPhone X ส่วนตรงกลางเครื่องจะเป็นเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ทั้งหมดนี้คือภาพที่หลุดออกมาตอนนี้ แต่ยังไม่มีใครสามารถยืนยันได้ว่าเป็นภาพจริงรึเปล่า อันนี้ก็ต้องมารอดูในงานเปิดตัวกัน

VIA Slashgear