นักวิเคราะห์คาด iPad Pro รุ่นใหม่มาพร้อม Face ID เริ่มเข้าสู่กระบวนการผลิตแล้ว โดยจะเปิดตัวในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งน่าจะเป็นงาน WWDC 2018

iPad pro

iPad Pro

นักวิเคราะห์จาก Rosenblatt Securities คาดว่าทาง Apple เตรียมผลิต iPad Pro รุ่นใหม่พร้อมกับ Face ID ให้ทันช่วงเปิดตัวก่อน ประมาณ 6-8 ล้านเครื่อง โดยทั้งสองขนาดหน้าจอ 10.5 นิ้วและ 12.9 นิ้วนั้นจะได้ใช้งานกล้องหน้า TrueDepth พร้อมฟีเจอร์ใหม่อย่าง Face ID, animoji และเทคโนโลยี 3D-sensing อื่นๆ

ก่อนหน้านี้ก็เพิ่งมีข่าวหลุดออกมาว่า ทาง Apple ได้ขอยื่นจดทะเบียนไอแพด 2 รุ่นใหม่กับ Eurasian Economic Commission ที่เป็นหน่วยงานดูแลเรื่องอุปกรณ์ที่จะวางขายในแถบประเทศยุโรปตะวันออก แต่ก็ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนว่าจะเป็นไอแพดรุ่นใดบ้าง

คาดว่าไอแพดโปรรุ่นใหม่นี้จะใช้ชิป 8 คอร์ A11X ซึ่งประสิทธิภาพการทำงานเหนือกว่าชิป 6 คอร์ของ iPhone 8, 8 Plus และ iPhone X นอกจากนั้นการเปลี่ยนมาใช้ Face ID แทนการสแกนนิ้วด้วย Touch ID ก็จะทำให้ขอบเครื่องเล็กลง รวมถึงน้ำหนักตัวเครื่องที่ลดลงด้วย คาดว่าเราน่าจะได้เห็นดีไซน์แบบ edge-to-edge ส่วนหน้าจอจะหันมาใช้จอ OLED รึไม่อันนี้ก็ต้องมารอดู เพราะถ้าเอามาใช้จริงราคาคงสูงเพิ่มขึ้นอีกเยอะเลยค่ะ

VIA AppleInsider