เริ่มต้นสัปดาห์ใหม่ก็ต้องลองหาอะไรใหม่ๆมาใช้งานด้วย กับแอปและเกมแนะนำประจำสัปดาห์จาก App Store จะมีอะไรน่าสนใจบ้างนะไปดูกัน
App store

Space Pioneer – สำรวจดาวดวงใหม่ไปกับความมัน
 
 
Space Pioneer คือเกมยิงแหลกแบบฉบับมุมมองบุคคลที่สามจากมุมสูง ลองนึกภาพเกม Robotron 2084 แบบมีกราฟิกแนวๆ การ์ตูนยุค 80s ดูสิ นั่นแหละคือสิ่งที่คุณจะได้เจอ ระบบการเล่นก็ง่ายคล้ายๆ กับเกม Robotron นั่นแหละ แค่ใช้นิ้วโป้งซ้ายบังคับทิศทางการเดินของตัวละคร Pioneer และเหล่าหุ่นยนต์ของคุณเพื่อสำรวจดาวแสนอันตรายให้ทั่ว ส่วนนิ้วโป้งขวาเป็นตัวยิงปืนสุดโหดทั้งหลายที่คุณมีนั่นเอง 
เกมนี้ยากแค่ไหนน่ะเหรอ? ต้องบอกว่า “หลอกว่าง่าย” ถึงจะถูก เพราะด่านแต่ละด่านจะเริ่มด้วยกองทัพเอเลียนระดับยาก แล้วต่อด้วยระดับยากมาก แถมมีบอสโหดๆ โผล่มาอีก คุณต้องใช้ทุกอาวุธและฝีมือทั้งหมดที่คุณมีในการจัดการพวกมัน ดังนั้น จัดการวางป้อมปืนและกับระเบิดให้พร้อม อัพเกรดพลังชีวิตและสกิลเรื่อยๆ สักพักคุณจะสามารถใช้อาวุธระดับเทพเพื่อนำมากวาดล้างเหล่าสัตว์ประหลาดสุดอันตรายเหล่านี้ให้สิ้นซาก อีกหนึ่งความดีงามของเกมนี้คือสีสันฉูดฉาดดึงดูดสายตา ที่เปิดโลกอวกาศให้มีสีสันมากกว่าความมืดมิดและแสงสุกสกาวจากดวงดาวที่เราคุ้นเคย
 
——————————
 
Komoot – ให้จักรยานพาคุณไปยังเส้นทางใหม่ๆ
 
 
ความมหัศจรรย์ของจักรยาน คือการที่มันสามารถพาเราไปยังที่ที่รถยนต์เข้าไม่ถึงได้ เราอาจจะรู้จักเส้นทางสำหรับนักปั่นในบ้านเกิดเมืองนอนของเรา แต่ถ้าเราอยู่ที่ต่างประเทศ เราคงจะไม่รู้แน่ๆ ว่าถนนเส้นไหนมีวิวที่สวยที่สุดที่คุ้มจะเสียเหงื่อเพื่อไปให้ถึงจุดหมายนั้น
 
หนึ่งในฟีเจอร์ที่ดีที่สุดของ Komoot คือการให้คำแนะนำเรื่องเส้นทางที่ดีที่สุดจากคนท้องถิ่นและไฮไลท์สำคัญๆ ที่เราห้ามพลาดจากคนในชุมชนของแอป ซึ่งเราสามารถเพิ่มไฮไลท์พวกนี้เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการผจญภัยครั้งต่อไปได้ ไม่ว่าจะเป็นสวนสาธารณะ จุดน่าสนใจ หรือแม้กระทั่งร้านไอศกรีมก็ตาม ที่สำคัญคือแอปนี้แทบจะไม่กินอินเทอร์เน็ตขณะใช้งานเลย หากคุณเปิดใช้แผนที่แบบออฟไลน์
 
คุณยังสามารถลอกแผน ตามรอยทริปของผู้ใช้รายอื่นในแผนที่นั้นได้ด้วย ใครจะรู้ คุณอาจจะพบร้านกาแฟร้านโปรดที่ยังไม่มีใครรู้จักระหว่างทางที่ปั่นไปกับแอปนี้ก็เป็นได้!
 
——————
 
Oilist – เปลี่ยนภาพถ่ายของคุณให้เป็นงานศิลป์ชิ้นเอก
 
 
 
ถึงตอนนี้มิใช่เพียงแค่เศรษฐีเท่านั้นที่จะมีโอกาสมีงานศิลป์ชิ้นเอกติดที่ผนังบ้าน แต่คุณเองก็สามารถจับเอาภาพถ่ายธรรมดาๆ แปลงเป็นภาพงานศิลป์สีน้ำมันที่มีฝีแปรงการวาดสไตล์แวนโก๊ะ โมเน่ต์ และศิลปินดังคนอื่นอีกมากมาย
 
วิธีแปลงภาพถ่ายเป็นงานศิลป์ก็สุดง่าย แค่เลือกภาพถ่ายของคุณขึ้นมา จากนั้นก็เลือกสไตล์ภาพวาดของศิลปินที่คุณต้องการ รอแป๊บเดียวภาพถ่ายก็จะค่อยๆ แปลงออกมาเป็นภาพวาดที่สามารถปรับความละเอียดและความหนักเบาของฝีแปรงได้ด้วยคุณเอง พอใจภาพแล้วก็แค่กดบันทึกลงเครื่อง
 
แอป Oilist เวอร์ชัน 2.0 นี้ มีการอัปเดทให้ทำงานเร็วขึ้น  ทั้งยังมาพร้อมสไตล์การวาดภาพใหม่ๆ กว่า 40 แบบ แอปนี้ใช้งานได้ทั้งบนไอโฟนและไอแพด ราคา 99 บาท
———————
 
Todoist – จัดระเบียบชีวิตให้สุดเป๊ะ!
 
 
 
เพราะชีวิตทุกคนมี 24 ชั่วโมงเท่ากัน แต่หากคุณยังคิดว่าเวลาของคุณไม่เพียงพอ! นั่นก็เป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่าคุณต้องหาตัวช่วยอย่างแอป Todoist มาเป็นคู่หูเสียแล้ว
 
แอป Todoist แค่ชื่อก็บ่งบอกถึงการจัดลำดับสิ่งที่ต้องทำ (To-Do-List) ซึ่งวิธีจะเป็นวิธีเดียวที่จะช่วยคุณจัดสรรงานมากมายเป็นกระบุงให้กลายเป็นงานที่ถูกเรียงลำดับความสำคัญก่อนหลัง สามารถระบุชัดไปได้ว่างานแต่ละชิ้นต้องเสร็จภายในเมื่อไหร่ แยกรายการตามโครงการได้ และแจ้งเตือนให้เช็กความก้าวหน้าได้ตลอดเวลา และเมื่อทุกรายการทำสำเร็จตามกำหนดเวลา และมาดูที่ส่วนสถิติในแต่ละเดือน คุณก็จะรู้สึกถึงประโยคที่ว่า เป้าหมายมีไว้ให้พุ่งชน นั้นมันฮึกเหิมขนาดไหน?
 
แอปนี้เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีทั้งบนไอโฟน ไอแพด และ Apple Watch แต่หากต้องการใช้เป็นพื้นที่ประสานงานกับกลุ่มเพื่อนก็จะต้องอัปเกรดเป็นบัญชีแบบพรีเมี่ยมปีละ 1,020 บาท