ใครที่ใช้สมาร์ทโฟน Android ตอนนี้แอป Phone นั้นเริ่มใช้ระบบคัดกรองสายโทรเข้าให้อัตโนมัติ โดยจะช่วยบล็อกเบอร์กวนใจบางเบอร์โอนเข้าไปที่ voicemail ให้ทันที

ใครที่ชอบมีสายแปลกๆโทรเข้ามากวนใจ อย่างพวกขายตรง ขายประกัน รวมถึงเบอร์ก่อกวนต่างๆ ตอนนี้ทางฝั่ง Android นั้นได้ใส่ฟีเจอร์ใหม่มาให้บนแอป Phone เพื่อช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับผู้ใช้มากขึ้น ด้วยการบล็อกสายที่เป็นสแปมให้อัตโนมัติ ถ้าระบบตรวจจับเจอก็จะส่งไปยังฝากข้อความเสียงให้ทันที โดยที่มือถือคุณจะไม่สั่นหรือส่งเสียงดังสักนิดให้กวนใจ ซึ่งเราสามารถเช็คย้อนหลังในประวัติการโทรย้อนหลังได้ว่าบล็อกสายไหนไปบ้าง

ส่วนการใช้งานนั้นเราจะต้องเข้าไปตั้งค่า เปิดการใช้งานก่อนที่ Settings and then Caller ID & spam ง่ายๆเท่านี้เอง นอกจากนั้นตัวแอปยังสามารถระบุสายโทรเข้าที่เป็นสแปมด้วยการโชว์หน้าจอเป็นสีแดงเพื่อให้เรามองแล้วรู้ได้ทันทีว่าสายนี้ไม่ควรรับ

ฟีเจอร์นี้จะใช้งานได้กับสายโทรเข้าที่ทาง Google ตีวจสอบแล้วว่าเป็นเบอร์สแปมจริง แต่ถ้าเป็นเบอร์ใหม่ๆอาจจะบล็อกไม่ได้ทุกเบอร์แต่เราสามารถเพิ่มการบล็อกเข้าไปได้เองเลยค่ะ รวมถึงรายงานแจ้งให้ Google รู้ด้วย ถือเป็นอีกฟีเจอร์ที่หลายคนน่าจะชอบทีเดียว

VIA The Verge