นักวิเคราะห์ขาประจำ Ming-Chi Kuo ออกมารายงานเกี่ยวกับยอดสั่งจองอุปกรณ์รุ่นใหม่ของ Apple ในสัปดาห์แรก ให้ความเห็นว่ายอดสั่งจอง Apple Watch Series 4 ดีเกินคาด

Kuo รายงานว่ายอดสั่งจอง Apple Watch Series 4 นั้น น่าจะดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ อันเป็นผลมาจากนวัตกรรมใหม่ที่ Apple เพิ่มเข้าไป ไม่ว่าจะเป็น การวัดคลื่นไฟฟ้าของหัวใจ รวมไปถึงการตรวจจับการลื่นล้ม ซึ่งน่าจะทำให้หลายคนซื้อไปให้ผู้ใหญ่สูงวัยใช้งานกัน คาดว่ายอดขายสิ้นปีนี้ Apple watch จะขายได้ราวๆ 18 ล้านเรือนโดย Series 4 นั้นจะคิดเป็ร 50-55 % ของยอดขายรวมทั้งหมด ถ้าหาก Apple เริ่มวางขายในประเทศกลุ่มอื่นๆมากขึ้นก็จะส่งผลให้ยอดขายโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ในทางกลับกัน ยอดจองของ iPhone XS กลับต่ำจากที่ประเมินไว้ เนื่องจากผู้ซื้อหันไปเลือก iPhone XS Max หรือรอ iPhone XR ที่มีราคาถูกกว่าแทน ทาง Kuo คาดว่า ยอดขาย iPhone XS ในปีนี้จะอยู่ที่ 10-15% จากยอดขายทั้งหมด ต่ำจากที่คาดไว้ว่าจะอยู่ที่ 10-20%

ส่วนยอดจอง iPhone XS Max นั้นถือว่าตรงกับที่คาดการณ์ไว้ โดยเฉพาะในตลาดประเทศจีน ที่ยอดขายเครื่องสีทอง ใช้งานได้สองซิมและมีจอใหญ่จึงทำให้เป็นที่สนใจ นอกจากนั้นระยะเวลารับเครื่องก็สั้นลงเมื่อเทียบกับ iPhone X ซึ่งน่าจะเป็นผลมาจากทาง Apple ได้เพิ่มกำลังผลิตขึ้น

ด้าน iPhone XR นั้น แม้จะเปิดให้จองช้ากว่า โดยเริ่มวันที่ 19 ตุลาคม ด้วยราคาเปิดตัวที่ถูกกว่าแถมยังใช้งานสองซิมได้อีก ทาง Kuo เชื่อมั่นว่าจะช่วยดันยอดขายให้รุ่นนี้สูงขึ้นอีกจากที่คาดการณ์ไว้

VIA Macrumors