ก่อนที่ iPhone XR จะเริ่มวางขายในกลุ่มประเทศแรก ทาง Apple ได้เผยข้อมูลราคาค่าซ่อมอาการเสียต่างๆของรุ่นนี้ ลองมาดูกันว่าจะมีค่าซ่อมเท่าไหร่

iPhone XR

หนึ่งเรื่องที่เราควรรู้ก่อนซื้อมือถือใหม่ก็คือราคาค่าซ่อมของเครื่อง ในกรณที่ที่เครื่องเกิดความเสียหายนอกการรับประกัน  ในหน้าเว็บสนับสนุนหลังการขายของ Apple ได้ลงข้อมูล ราคาค่าซ่อมจอของ iPhone XR นั้นอยู่ที่ 199 ดอลล่าร์โดยประกันของ Apple นั้นจะไม่ได้ครอบคลุมเรื่องดังต่อไปนี้

  • ทำจอแตกจากอุบัติเหตุ
  • จอไอโฟนแตกแม้จะยังอยู่ในช่วงการรับประกัน แต่ไม่ได้ซื้อ AppleCare+ คุ้มครอง
  • จอไม่ทำงานแต่หมดระยะเวลารับประกันและไม่มี AppleCare+ คุ้มครอง

ทั้งสามกรณีนี้เราจะต้องจ่ายค่าซ่อมเอง โดยราคาจะแบ่งเป็น 2 เรท อันแรกคือ เรทค่าซ่อมจออย่างเดียว และ Other Damage ในกรณีที่จอและชิ้นส่วนอื่นๆเสียหายด้วย

iPhone Repair Price

ราคาค่าซ่อมจอของ iPhone XR อยู่ที่ 199 ดอลล่าร์ (6,580 บาท) ในกรณีที่มีความเสียหายอื่นๆร่วมด้วย ราคาจะขยับไปที่ 399 ดอลล่าร์  (13,120 บาท) เรียกว่าค่าซ่อมเกินครึ่งนึงของราคาเครื่องใหม่เลยทีเดียว นั่นจึงเป็นสาเหตุที่หลายคนตัดสินใจซื้อเคสและฟิล์มติดหน้าจอมาช่วยป้องกันเพราะถูกกว่าค่าซ่อมเยอะเลยค่ะ

ส่วนรุ่นท็อปอย่าง iPhone XS Max นั้นค่าซ่อมจอจะอยู่ที่ 329 ดอลล่าร์ (10,815 บาท) ถ้ามีความเสียหายอื่นด้วย ราคาจะขยับไปสูงถึง 599 ดอลล่าร์ (19,690 บาท)

VIA MSN