เทรนด์ใหม่เจาะจอกล้องหน้า ค่าย Huawei เอาด้วย เตรียมเปิดตัว Huawei nova 4 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในเดือนธันวาคม  ออกมาวางขายตัดหน้าซัมซุง

เรียกว่ารอยแหว่งบนหน้าจออาจจะตกยุคไปซะแล้ว เมื่อปีหน้าสมาร์ทโฟนหลายค่ายจะเริ่มใช้ดีไซน์กล้องหน้าแบบใหม่ ด้วยการเจาะรูที่หน้าจอแทน ซึ่งทางฝั่ง Samsung นั้นก็ปล่อยทีเซอร์หน้าจอแบบใหม่ Infinity-O display ไปเมื่องานประชุมนักพัฒนาครั้งที่ผ่านมา

ล่าสุดทาง Huawei ก็เป็นอีกค่ายที่จับเทรนด์นี้ ด้วยการปล่อยภาพตัวอย่างในบัญชีอย่างเป็นทางการบน Weibo สื่อสังคมออนไลน์ของจีน แสดงให้เห็นถึงมือถือแบบไร้ขอบ โดยมีรูเจาะบนที่มุมจอด้านซ้ายบนของตัวเครื่อง พร้อมระบุชื่อเดือนธันวาคม

หลังจากปล่อยภาพออกไปไม่นาน ล่าสุดมีคนตาดีไปเจอคนใช้สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ขณะโดยสารรถไฟใต้ดินของจีน จึงได้ทำการแอบถ่ายภาพมา จากภาพที่เห็นนั้นตัวเครื่องจะใส่เคสอยู่ ด้านบนมาพร้อมช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. หน้าจอจะมาในรูปแบบไร้ขอบ ด้านบนไม่มีรอยแหว่งหน้าจอมากวนใจ ตรงมุมจอด้านซ้ายบนจะถูกเจาะเป็นช่องอยู่ คาดว่าจะเป็นส่วนของกล้องหน้า ซึ่งน่าจะเป็นเครื่องต้นแบบที่กำลังทดสอบใช้งานอยู่

แหล่งข่าวบอกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้อาจจะเป็น Huawei nova 4 ที่จะเปิดตัวในเดือนธันวาคมนี้ ส่วนสเปคเบื้องต้นนั้นจะมาพร้อม  Kirin 980, RAM 6GB of RAM และ EMUI 9 ที่ครอบบน Android 9 Pie

VIA GSMArena