พบปัญหาใหม่ใน iOS 12.1.1 ส่งผลให้ผู้ใช้ iPhone บางส่วนที่อัพเดทเป็นระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่ ไม่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านเครือข่ายมือถือได้

หลังจากที่สัปดาห์ที่ผ่านมาทาง Apple ได้ปล่อย iOS 12.1.1 ให้กับผู้ใช้ iPhone ได้อัพเดทกัน โดยฟีเจอร์ใหม่ๆที่เพิ่มเข้ามาก็มีการแตะหน้าจอเพื่อสลับกล้องหน้ากล้องหลังเวลาที่ทำ Face Time, การถ่าย Live Photo ขณะโทร Facetime เป็นต้น ล่าสุดมีผู้ใช้ไอโฟนหลายคนพบปัญหาใหม่ หลังจากอัพเดทเป็นระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นล่าสุด ไม่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านเครือข่ายมือถือได้
ปัญหาการเชื่อมต่อนี้ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้ในหลายประเทศ แถมบั๊กที่พบนั้นก็ส่งผลกระทบในแต่ละเครื่องแตกต่างกัน ยกตัวอย่างเช่น ผู้ใช้บางคนแม้จะเชื่อมต่อ 4G LTE ผ่านเครือข่ายมือถือได้ สามารถใช้งาน Safari ได้แต่ไม่สามารถเปิดแอปอื่นๆได้,  บางคนไม่สามารถเชื่อมต่อ LTE เพื่อใช้งาน Twitter หรือ Amazon ได้แต่พอใช้แอปของ Google หรือ WhatsApp กลับใช้งานได้, ผู้ใช้บางคนรายงานว่าไม่สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายได้เลย ส่งผลให้ต้องต่อ Wi-Fi สถานเดียวถึงจะใช้มือถือได้
หลายคนพยายามแก้ปัญหานี้ด้วยการอัพเดทการตั้งค่า carrier รวมถึงทำการรีบู้ตเครื่องแต่ก็ไม่เป็นผล ทาง Apple เองก็ได้รับทราบถึงปัญหานี้แล้วเพราะมีการรายงานเข้ามาตั้งแต่ตอนที่เป็นเวอร์ชั่นเบต้าสำหรับทดสอบ ดังนั้นใครที่ยังไม่ได้อัพเดทเป็น  iOS 12.1.1 นั้นก็ขอให้รอจนกว่า Apple จะแก้ปัญหานี้ได้เรียบร้อย โดยเฉพาะคนที่ไม่ค่อยมีสัญญาณ Wi-Fi ให้ใช้งาน