กลับมาเจอกันอีกครั้ง กับแอปและเกมแนะนำประจำสัปดาห์จาก App Store ลองไปดูกันว่ามีแอปอะไรน่าสนใจกันบ้าง
App STore

Sleep Cycle alarm clockวัดคุณภาพการนอนเพื่อเช้าวันใหม่ที่สดใส
Sleep Cycle alarm clock
ไม่ว่าจะเป็นวันเรียน วัยทำงาน หรือวัยชรา สิ่งที่ร่างกายของคนทุกวัยต้องการเหมือนๆ กันก็คือ การหลับสนิทหลับลึกตลอดคืน หลายๆ คนอาจะไม่รู้ตัวเลยว่าที่นั่งหาวๆ ทั้งวันนั้น ส่วนใหญ่มักมีสาเหตุการจากคุณภาพการนอนหลับที่ไม่ดีนั่นเอง ว่าแต่เราจะวัดคุณภาพของการนอนหลับของเราได้ยังไง? แอพอย่าง Sleep Cycle alarm clock ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้คำตอบนี้กับคุณ! แต่ก่อนจะนอน เสียบโทรศัพท์มือถือชาร์จเอาไว้ข้างเตียง เปิดแอพ Sleep Cycle alarm clock เพื่อตั้งเวลาปลุก และคว่ำหน้าจอลง จากนั้นก็สอดตัวเข้าไปในเตียง และเริ่มหลับตา… ตัวแอพจะใช้ความสามารถของไมโครโฟนในเครื่อง ทำการตรวจจับเสียง ที่มาจากการเคลื่อนไหวของร่างกายขณะอยู่บนเตียง พูดง่ายๆ ก็คือ ยิ่งขยับตัวมาก และบ่อยเท่าไหร่ ก็หมายถึงเรายังไม่หลับสนิทนั่นเอง เมื่อถึงเวลาตื่น นาฬิกาในแอพ Sleep Cycle alarm clock  ก็จะปลุกคุณ จากนั้นก็จะแสดงผลการวิเคราะห์การนอนหลับของคุณในรูปแบบกราฟ ยิ่งกราฟออกมาแบบขึ้นๆ ลงๆ มากเท่าไหร่ แสดงว่าคืนนั้นคุณแทบจะไม่ได้หลับลึกเลยนั่นเอง และหากยิ่งเส้นกราฟราบเรียบ และอยู่ในระยะของ Deep Sleep มาเท่าไหร่ เท่ากับว่าคืนนั้นคุณได้มีการนอนหลับลึกอย่างมีคุณภาพนั่นเอง
ปกติแอปนี้จะใช้วัดคุณภาพการนอนหลับได้ฟรี แต่หากใครต้องการฟังก์ชันที่สูงขึ้น เช่น วัดการกรน รวมถึงการวัดว่าสภาพอากาศที่เปลี่ยนไปมีผลต่อคุณภาพการหลับหรือไม่ เช่น อากาศสะอาด อุณหภูมิต่ำๆ (เวลาไปต่างประเทศ) ก็สามารถที่จะกดสมัครสมาชิกแบบ Premium ได้เลยในแอพในราคาปีละ 469 บาท/ปี (แถมฟรีอีก 1 เดือน) หากใครตั้งเป้าว่าปีใหม่นี้ จะเป็นคุณคนใหม่ ที่หลับลึก หลับสนิทในทุกคืน เพื่อการตื่นที่สดใสในทุกๆ วัน แอพนี้ก็จะเป็นเพื่อนซี้คนใหม่ในทุกราตรีของคุณ
แอป Sleep Cycle alarm clock ใช้งานได้ทั้งบน iPhone, iPad, Apple Watch ดาวน์โหลดได้ฟรี
———————
Fiete World ชีวิตหรรษาเรียนรู้โลกกว้าง
Fiete World
เปิดโลกใบใหม่ให้กับลูกน้อยของคุณ (วัยตั้งแต่ 0-5 ขวบ) ด้วยแอปสำหรับเด็กสุดน่ารักอย่าง “Fiete World” แอปใหม่ล่าสุดจากตระกูล Fiete ที่จะช่วยให้เด็กๆ เพลิดเพลินกับการใช้ชีวิตสุดหรรษา กับโลกกว้างๆ ใบใหม่ที่สุดสนุก วิธีการเล่นเกมก็แสนง่าย ให้เด็กๆ ลองฟังเพียงเพลงประกอบ หรือเสียงร้องของสัตว์ต่างๆ หลากสายพันธุ์ รวมถึงเสียงของข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ภายในบ้าน เพื่อเรียนรู้ความแตกต่างของ วัสดุแต่ละประเภท จากนั้นก็กระตุ้นจินตนาการด้วยการใช้นิ้วลากตัวการ์ตูน และสิ่งของรอบๆ ตัวไปมาตามที่ใจต้องการ สิ่งที่เพลิดเพลินอีกอย่างของแอปนี้ก็คือ จะเปิดโอกาสให้คุณหนูๆ เดินทางด้วยยาน พาหนะสารพัดรูปแบบทั้งเรือโจรสลัด รถแทร็กเตอร์ เฮลิคอปเตอร์ เพื่อไปเจอกับดินแดนใหม่ที่มีอะไรๆ ให้ผจญภัยอีกเพียบ!
แอป Fiete World ดาวน์โหลดได้ทั้งบน iPhone และ iPad ในราคา 69 บาทเท่านั้น
————————
Nozbe จัดการติดตามทุกความคืบหน้าของโปรเจกต์ได้สะดวกอย่างใจนึก
Nozbe
ความท้าทายในการทำงานกับผู้คนที่เราต้องเจอประจำก็คือ แต่ละคนมีไลฟ์สไตล์ในการทำงานไม่เหมือนกัน ทำให้การหาแอปจัดการโปรเจกต์ที่เข้ากับทุกคนนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ง่าย บางคนชอบลงดีเทลลึกในรายละเอียด อีกคนชอบติดตามแบบภาพรวมมากกว่า แต่ไม่ว่าจะเป็นคนสายไหน เป้าหมายก็คือการทำสิ่งที่อยู่ตรงหน้าให้เสร็จเหมือนกันใช่ไหม? Nozbe เป็นแอปที่เน้นความง่ายเป็นหลักเพราะยิ่งฟีเจอร์หวือหวามากเท่าไหร่งานเราก็น่าจะเสร็จช้าลงเท่านั้น แอปนี้จะย่อยงานใหญ่ให้เป็นงานชิ้นเล็กๆ ที่เราทุกคนสามารถเข้าใจตรงกันและช่วยกันทำได้ เพียงสร้างงานใหม่ ใส่เวลา รวมถึงกำหนดวันที่ต้องส่ง หรือดูว่างานนั้นเป็นงานที่ต้องทำซ้ำๆ ไหม (ทุกวัน ทุกสัปดาห์ ทุกเดือน เลือกเอาเลย) เมื่อเสร็จแล้วก็ได้เวลาทำงานกันเสียที
Nozbe รู้ว่าไม่มีโปรเจกต์ไหนที่เหมือนกันเป๊ะหรอก แอปจึงให้คุณได้สร้างหมวดของรูปแบบงานทั้งหมดผ่านการใส่แฮชแท็กเพื่อให้ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางอย่างเป็นระเบียบ นอกจากนี้ คุณยังสามารถเห็นภาพรวมของงาน และดูว่าทำเสร็จไปถึงไหนแล้ว ด้วยการดูทาสก์ทั้งหมดบนปฏิทิน แล้วคอยอีเมลคนอื่นเพื่อแอบเตือนว่ามีเดดไลน์รออยู่นะ เพราะอย่าลืมว่างานที่ดีคือ งานที่คุณทำจนเสร็จ ในเวลาที่กำหนด ยิ่งเสร็จเรียบร้อยพร้อมกันทั้งทีมยิ่งดีใหญ่ จริงไหม?
Nozbe ใช้งานได้ฟรีพร้อมระบบบอกรับสมาชิกตามขนาดผู้ใช้ เริ่มต้นที่เดือนละ 809 บาทสำหรับทีมขนาดเล็กไม่เกิน 4 คน ทำงานได้ทั้งบน iPhone และ iPad
——————
Sdorica -sunset สงครามแฟนตาซียื้อชีวิตมังกรจะเลือกให้สยบหรือเลือกให้ผงาด?
Sdorica -sunset 
ชื่อเกมนี้ถ้าให้หาความหมายจากพจนานุกรมคงหาไม่เจอ เพราะนี่คือชื่อมังกรแสนชั่วร้ายที่อุปโลกน์ขึ้นมาในเกมนี้ แม้ว่าจะดับสูญไปแล้วแต่ก็ดูเหมือนว่าโลกก็ยังไม่สงบสุข เพราะเจ้ามังกรนี้ได้แปรสภาพตัวเองกลายเป็นพระอาทิตย์ให้แสงสว่างกับโลก  ซึ่งในการเปลี่ยนแปลงนี้ ความเป็นอมตะของมนุษย์ก็ถึงคราสิ้นสุดลง เพื่อแลกกับการเป็นอิสระจากการครอบงำโดยมังกร Sdorica มวลมนุษย์จึงถูกลงทัณฑ์ให้มีชีวิตเพื่อพบกับความตาย กลายเป็นความขัดแย้งครั้งใหญ่ของกลุ่มคนที่อยากมีชีวิตอมตะ กับคนที่อยากเป็นอิสระจากการครอบงำ ในเกมนี้คุณจะได้สัมผัสกับหลากหลายเรื่องราวสุดเข้มข้นของเหล่านักสู้ผู้กล้าหาญในภาพกราฟิกงดงามน่าตื่นตาและซาวด์สุดเพลิดเพลิน บอกได้เลยว่าใครที่เป็นคอเกม RPG หรือแฟนของค่ายเกมจากไต้หวันนาม Rayark (ผู้สร้างเกม Cytus, Deemo และ VOEZ) จะต้องถูกใจและหลงรักเกมนี้แน่ๆ เรื่องราวอันยิ่งใหญ่ถูกถ่ายทอดให้เป็นการเล่นในรูปแบบเทิร์นเบส จับคู่ลูกบอลเพื่อปล่อยท่าพิเศษ เพิ่มพลังชีวิต และปล่อยสกิลท่าไม้ตามแต่ละตัวละครที่คุณเลือกขึ้นมาเล่น รอช้าอยู่ใย ไปเล่นกันเลย
Sdorica -sunset- ดาวน์โหลดและเล่นได้ฟรีบน iPhone และ iPad