เดือนหน้าเราจะได้เห็น Galaxy S10 เปิดตัวกันแล้ว คาดว่าปีนี้จะมีทั้งหมด 3 รุ่นย่อย โดยรุ่นเล็กสุดจะมาในชื่อว่า Galaxy S10 E โดยตัดเซ็นเซอร์สแกนนิ้วฝังใต้จอออกไป

ล่าสุดมีข้อมูลหลุดมาจาก Mobile Fun รายงานว่า สมาร์ทโฟน Galaxy S10 Lite นั้นจะเปลี่ยนมาใช้ชื่อใหม่ Galaxy S10 E แทน เพื่อให้ราคาจับต้องได้ รุ่นนี้จะตัดฟีเจอร์สแกนนิ้วฝังใต้จอออกไป เพื่อทำให้ราคาขายต่ำลง ส่งผลให้เหลือเซ็นเซอร์สแกนนิ้วใต้จอเหลือแค่รุ่น S10 และ S10 Plus เท่านั้น
ส่วนสเปคนั้น S10 E จะมาพร้อมหน้าจอขนาด 5.8 นิ้ว, S10 จอ 6.1 นิ้วและ S10 Plus มีจอขนาด  6.4 นิ้ว โดยทั้ง 3 รุ่นจะมาในดีไซน์ Infinity-O-display แบบไร้ขอบ เจาะมุมจอด้านขวาบนสำหรับเป็นกล้องหน้า โดยรุ่น Plus จะเป็นรุ่นเดียวที่มีกล้องหน้า 2 ตัว
ในด้านของประสิทธิภาพเครื่องนั้น รุ่น Galaxy S10 E มีผลทดสอบ Geekbench หลุดออกมาในชื่อรหัสเครื่องว่า SM-G970U ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นที่ขายในอเมริกา ซึ่งมาพร้อมชิป Snapdragon 855 และ RAM 6GB

ส่วนคะแนน benchmark ที่ออกมานั้นค่อนข้างต่ำ อาจจะเป็นเพราะว่าซอฟท์แวร์ที่ใช้นั้นยังไม่ใช่ตัวสมบูรณ์ อันนี้ก็ต้องรอเครื่องจริงออกมาแล้ววัดผลอีกครั้งนึง คาดว่าทาง Samsung จะเปิดตัว Galaxy S10 Series ในงาน unpacked วันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ จากนั้นจะเริ่มวางขายในเดือนมีนาคม

VIA GSMArena