ประกาศผลผู้ชนะเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับ Shot on iPhone Challenge การแข่งขันประกวดถ่ายภาพด้วยไอโฟน ลองไปดูว่าภาพถ่ายปีนี้จะสวยงามแค่ไหน
iPhone

หลังจากที่เริ่มเปิดรับภาพไปตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งาน iPhone ทั่วโลกได้ส่งภาพฝีมือตัวเองเข้ามาโชว์ผลงานกัน ตอนนี้ก็ถึงเวลาประกาศรายชื่อ 10 ผู้ชนะที่ผ่านการตัดสินจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิอย่าง Pete Souza, Austin Mann, Annet de Graaf, Luísa Dörr, Chen Man, Phil Schiller, Kaiann Drance, Brooks Kraft, Sebastien Marineau-Mes, Jon McCormack และ Arem Duplessis
ปีนี้ผู้ชนะเรียกว่าใช้ไอโฟนหลากหลายรุ่นเลยค่ะ มีตั้งแต่ภาพที่ถ่ายโดยรุ่นล่าสุดอย่าง iPhone XS Max จนไปถึง iPhone 7 ซึ่งแสดงให้เห็นประสิทธิภาพกล้องที่ยังคงคุณภาพเอาไว้ได้เป็นอย่างดี ผู้ชนะทั้ง 10 มาจาก สิงคโปร์, เยอรมัน, เบลารุส, อิสราเอลและสหรัฐอเมริกา ซึ่งรูปที่ถ่ายมาก็มีทั้งภาพเมือง, สัตว์, เงาสะท้อน และอีกมาก ผลงานภาพถ่ายที่ชนะเลิศจะไปปรากฎในภาพบิลบอร์ดโฆษณา, ร้าน Apple store และช่องทางออนไลน์ของ Apple
ลองไปดูผลงานของ Top 3 กันดีกว่าค่ะว่าเป็นยังไงบ้าง
Shot on iPhone Challenge

Shot on iPhone Challenge – The Winners

Alex Jiang (US), iPhone XS Max

ผลงานนี้เป็นการถ่ายสถานที่เช็คอินยอดนิยมในฮ่องกง ที่นักท่องเที่ยวชอบมาถ่ายรูปกัน

Chen Man: “ภาพนี้แสดงให้เห็นถึงสีสันที่น่ารักและการจัดองค์ประกอบที่ดีเยี่ยม เมื่อเราซูมภาพเข้าไปดูกยังเห็นรายละเอียด ครอบครัวเล็กๆอยู่ที่ด้านล่าง ส่วนแป้นบาสเก็ตบอลวางอยู่กลางภาพ ทำให้ดูมีเรื่องราวมากขึ้น”

Annet de Graaf says: “ภาพถ่ายเล่าเรื่องสถาปัตยกรรม ภาพดูมีชีวิตชีวา  สีสันสดใสและจัดองค์ประกอบได้สมบูรณ์โดยมีแป้นบาสตั้งอยู่กลางภาพ”

Shot on iPhone Challenge

Blake Marvin (US), iPhone XS Max

Austin Mann : “ภาพนี้คนถ่ายต้องใจเย็นและต้องรอเวลาเพื่อให้ได้จังหวะที่สมบูรณ์ อันนี้ต้องยกความดีให้กับ iPhone ที่อัตรา shutter lag เป็นศูนย์และ Smart HDR เรายังเห็นดวงตาของแรคคูนและเงาภายในที่ถ่ายผ่านท่อนซุง เรียกว่าถ่ายภาพที่ไม่น่าเป็นไปได้ด้วยแสงธรรมชาติ”

Phil Schiller: “การถ่ายภาพการเผชิญหน้าของแรคคูนและตากล้อง ที่ใช้โหมดขาวดำได้ดีเยี่ยม ภาพโฟกัสที่แรคคูนผ่านท่อนซุง ทำให้ภาพที่เคลื่อนไหวได้เหมือนหยุดนิ่ง”

Shot on iPhone Challenge

Darren Soh (Singapore), iPhone XS Max

Phil Schiller says: “เงาสะท้อนเหมือนภาพวาด หลอมรวมสองประเภทงานศิลปะเข้าเป็นหนึ่งเดียวกัน ซึ่งคนที่เห็นก็ต่างอยากรู้ว่ารูปนี้ถ่ายที่ไหน ถ่ายได้ยังไง แถมมุมขวาบนยังเก็ยภาพนกบินผ่านได้อีก แสดงสัญลักษณ์ของการมีชีวิตในภาพองค์ประกอบเหนือจริง”

Chen Man says: “Distortion และเงาสะท้อนในมุมมองที่แปลกตา ให้ความรู้สึกที่แสนอัศจรรย์”

นี่เป็นแค่ตัวอย่างเล็กนะคะ ใครอยากดูภาพของผู้ชนะคนที่เหลือก็สามารถเข้าไปติดตามได้ ที่นี่ เลยค่ะ

VIA Apple