Apple เริ่มส่งบัตรเชิญสื่อเข้าร่วมงาน  “It’s Show Time” ในวันที่ 25 มีนาคมนี้ที่  Steve Jobs Theater ใน Apple Park Campus คาดเปิดตัวบริการใหม่

Apple It's show time

งานนี้มีชื่อว่า “It’s Show Time” ซึ่งจากข่าวลือก่อนหน้านี้ คาดว่างานครั้งนี้จะเน้นไปที่การเปิดตัวบริการใหม่อย่าง Apple News และ TV Streaming มากกว่าการเปิดตัวอุปกรณ์รุ่นใหม่ๆ

ทั้งสองบริการนี้จะเป็นแบบสมัครสมาชิก ในส่วนของ Apple News นั้น เมื่อเราสมัครแล้วจะเข้าไปอ่านข่าวและนิตยสารต่างๆได้ไม่จำกัด เช่น  The Wall Street Journal, the Washington Post และ The New York Times โดยค่าบริการรายเดือนจะอยู่ที่ 9.99 ดอลล่าร์ ถึงตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าจะมีเว็บข่าวไหนเข้าร่วมบ้าง เพราะมีการเจรจาเรื่องแบ่งผลประโยชน์กันอยู่ ซึ่งทาง Apple นั้นจะขอส่วนแบ่ง 50% เลยทีเดียว

ในส่วนของบริการ TV Streaming นั้น จะมีการประกาศเปิดตัวก่อนแต่จะเปิดให้บริการจริงในเวลา 1 เดือนหลังจากงานครั้งนี้ ตอนนี้ทาง Apple ได้เตรียมคอนเทนท์เฉพาะของตัวเองไว้มากกว่า 24 รายการแล้ว ซึ่งงานนี้จะเชิญคนดังอย่าง Jennifer Aniston, Reese Witherspoon, Jennifer Garner และ Steve Carell มาร่วมด้วย

ฟากของฮาร์ดแวร์ก็มีข่าวลือว่าอาจจะไม่ได้เปิดตัวในงานนี้ อาจจะมีการพูดถึงสั้นๆหรือปล่อยหมายข่าวแทน คาดว่าอุปกรณ์ที่จะเปิดก็มี iPad mini 5, iPad เจน 7, AirPower, AirPods 2 และ iPod touch เจน 7

หากใครที่อยากดูงานนี้ก็จะมีถ่ายทอดสดผ่านเว็บของ Apple รวมถึงแอป events บน Apple TV ด้วย

VIA macrumors