Amazon ซุ่มพัฒนาหูฟังไร้สาย รองรับการสั่งงานด้วยเสียงผ่าน Alexa ออกมาแข่งกับ AirPods ของ Apple เพื่อให้ผู้ใช้มีทางเลือกมากขึ้น

ตอนนี้หลายๆบริษัทเริ่มหันมาพัฒนาหูฟังไร้สายเพื่อออกมาแข่งกับ AirPods ของ Apple ที่เรียกว่าขายดีที่สุดในตอนนี้ หนึ่งในนั้นก็คือ Amazon

หูฟังไร้สายของ Amazon นั้นจะมีหน้าตาและการทำงานคล้ายๆกับ AirPods โดยฝังผู้ช่วยอัจฉริยะอย่าง Alexa เพื่อให้รองรับการสั่งงานด้วยเสียง  เมื่อเราเรียกใช้ก็จะสามารถเล่นเพลง, สั่งซื้อสินค้าจากเว็บ Amazon , ค้นหาข้อมูล รวมถึงสั่งงานลำโพง Amazon Echo และอุปกรณ์ต่างๆที่รองรับ หรือจะสั่งงานด้วยท่าทาง สัมผัสกับตัวหูฟังก็ได้เหมือนกัน

นอกจากนั้นทาง Amazon ยังตั้งเป้าพัฒนาคุณภาพเสียงให้เหนือกว่า AirPods พร้อมกับออกแบบให้เสียบกับหูได้แน่นหนาโดยไม่ต้องใช้คลิปหนีบกับใบหูช่วย ตัวหูฟังยังไม่รองรับการเชื่อมต่อกับเครือข่ายมือถือ ดังนั้นเวลาใช้งานเราต้องเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ส่วนเคสเก็บหูฟังนั้นทำหน้าที่เป็นแท่นชาร์จให้กับหูฟังได้เหมือนกัน

หูฟังนี้อยู่ใต้การดูแลของแผนก Lab126 ของ Amazon ซึ่งตอนนี้กำลังมองหาพันธมิตรในส่วนของการผลิตอยู่ จึงยังบอกไม่ได้ว่าจะพร้อมเปิดตัวเมื่อไหร่ ส่วนสีนั้นจะมีให้เลือกสองสีคือสีดำและสีเทา ส่วนราคานั้นยังไม่มีข้อมูลออกมาแต่คาดว่าน่าจะใช้ราคาของ AirPods เป็นมาตรฐาซึ่งอาจจะมีราคาถูกกว่า 159 ดอลล่าร์

VIA MacRumors