กลับมาแล้วกับแอปและเกมเด็ดๆจาก App Store ที่คัดมาให้ดลองใช้ทุกสัปดาห์ วันนี้จะมีอะไรน่าใช้งานบ้างไปดูกันเลย
App Store

Prizmo 5 › Pro Scanner สแกนเอกสารได้ง่ายๆ ส่งต่อได้คล่อง
 

ถึงแม้วันนี้โลกของเรากำลังจะเข้าสู่ยุคไร้กระดาษ แต่ระหว่างรอยต่อนั้น ก็ยังมีสารพัดเอกสารที่เราต้องจับต้อง ใช้งาน และนำมาอ้างอิงอยู่ทุกๆ วัน ดังนั้นการทำเอกสารกระดาษให้อยู่ในรูปแบบไฟล์ดิจิตอลจึงเป็นสิ่งสำคัญ แอพอย่าง Prizmo 5 › Pro Scanner จึงเป็นตัวช่วยที่น่าสนใจ แอพ Prizmo 5 › Pro Scanner เป็นแอพสำหรับการสแกนเอกสาร ป้าย ฉลาก และเมื่อสแกนเสร็จแล้ว สามารถส่งต่อไปเป็นไฟล์ฟอร์แมตต่างๆ อาทิ PDF, ภาพ รวมถึงยังมีฟีเจอร์การตรวจจับตัวอักษร (OCR) ที่ขณะนี้ใช้ได้กับหลายภาษา อาทิ อังกฤษ จีน ญี่ปุ่น เกาหลี รัสเซีย ซึ่งนั้นก็หมายความว่า หากเราถ่ายป้ายหรือเอกสารใดๆ เราสามารถคัดลอกตัวอักษรเหล่านั้น เพื่อมาแก้ไขทีหลังได้ทันที รวมถึงยังสั่งให้แอพอ่านออกเสียงข้อความเหล่านั้นให้เราฟังได้อีกด้วย ใครที่ยังใช้การเก็บเอกสารด้วยการถ่ายรูปจากกล้องถ่ายรูปอยู่ล่ะก็ บอกได้เลยว่ามันไม่เวิร์คแน่ๆ  แค่ลองมาใช้ Prizmo 5 › Pro Scanner  แล้วคุณจะรู้ว่าแค่ถ่ายรูปเหมือนกัน แต่ผลที่ได้ต่างกันอย่างมาก ข้อความบนเอกสารนั้นจะชัด ทำให้สามารถนำไปใช้ต่อกับงานเอกสาร รวมถึงการติดต่อราชการได้อีกด้วยแอพ Prizmo 5 › Pro Scanner ดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งบน iPhone, iPad

===================

FIMO  ทั้งใจยกให้ภาพสไตล์เรทโทร



แฟนกล้องฟิล์มต้องไม่พลาดแอปใหม่อย่าง FIMO ที่ทำให้คุณยิ่งสนุกกับการถ่ายภาพให้ได้ผลงานสไตล์เรทโทร สวย เท่ เป็นคนฮิปได้โดยไม่ต้องวิ่งไปหากล้องฟิล์มและร้านล้างฟิล์มให้วุ่นวาย การทำงานของ FIMO เหมือนกับแอปถ่ายรูปทั่วไป แค่เปิดแอปมาก็ถ่ายได้เลย แต่การเพิ่มเสน่ห์ให้กับแต่ละภาพอยู่ที่การเลือกเปลี่ยนฟิล์มที่มีถึง 15 แบบให้เลือกใช้ ซึ่งแต่ละฟิล์มก็ได้แรงบันดาลใจมาจากฟิล์มเก่ากว่า 3 ทศวรรษ ที่ครั้งหนึ่งเคยใช้ในกล้องฟิล์มจริงๆ สิ่งที่เก๋สำหรับแอปนี้คือ บางฟิล์มจะมีการแสดงวันที่และสถานที่ถ่าย และอย่าลืมลองกดปุ่มแชร์ภาพให้เพื่อนดู แล้วจะพบว่าตัวแอปได้ใส่กรอบภาพให้เหมือนกับใบเสร็จที่ร้านล้างฟิล์มส่งให้กับเราได้อารมณ์เรทโทรมากเลยทีเดียวแอป FIMO ดาวน์โหลดได้ฟรีบน iPhone

===================

Money Lover เกาะติดเส้นทางการใช้จ่ายของคุณ

 


เคยสงสัยตัวเองไหมว่าเงินเดือนที่ได้มาใช้ไปไม่ถึงเดือนก็หมดแล้ว แถมหมดไปกับอะไรก็จำไม่ได้ แต่พอมองไปที่มุมห้องกลับเจอของที่ซื้อมากองไว้ไม่ได้ใช้เพียบ และเมื่อถึงเวลาต้องใช้เงินด่วนๆ ก็ไม่มีเงินฉุกเฉินใช้ เกิดวิกฤตทางการเงินวนเวียนไปไม่รู้จบ อย่ารอให้วิกฤตมาถึงตัว มาเปลี่ยนนิสัยตัวเองกันตั้งแต่วันนี้ เริ่มใช้จ่ายอย่างมีวินัย ให้แอปบันทึกรายรับ-รายจ่ายอย่าง Money Lover ช่วยคุณเอง ในแอปนี้จะให้คุณกรอกจำนวนเงินที่มีในกระเป๋าและในบัญชี (ไม่ต้องรอถึงเดือนใหม่!) เมื่อเริ่มใช้จ่ายอะไร ก็กรอกจำนวนเงินลงไปและกำหนดหมวดหมู่ของการใช้จ่ายนั้น ซึ่งสำหรับคนขี้เกียจตั้งค่าอย่างพวกเรา Money Lover ก็เตรียมหมวดหมู่การใช้จ่ายไว้อย่างละเอียดเท่าที่เราพึงใช้เลย ตั้งแต่ค่าอาหาร เสื้อผ้า บิล หรือแม้แต่ยอดเงินบริจาคก็มี พอเวลาผ่านไปสักระยะ Money Lover ก็จะโชว์กราฟสัดส่วนการใช้จ่ายของคุณว่าหมดไปกับอะไรบ้าง เมื่อรู้ว่าจ่ายอะไรเยอะไป เดือนต่อไปก็พยายามปรับลด ค่อยๆ ฝึกนิสัยการออม จะได้เหลือเงินเก็บไว้ทำอย่างอื่นบ้าง แต่แอปเปล่าๆ อย่างเดียวคงช่วยคุณไม่ได้ ตัวคุณเองก็ต้องเริ่มนิสัยจดบันทึกการใช้จ่ายทุกเม็ดด้วยเช่นกัน ฝืนหน่อยในช่วงแรก แต่พอติดเป็นนิสัยในระยะยาวแล้ว คุณจะกลายเป็นคนใหม่ที่ยิ้มได้เมื่อพูดถึงเรื่องเงิน ชีวิตดี มีเงินเก็บแน่นอนMoney Lover ดาวน์โหลดและใช้งานได้ฟรีบน iPhone และ iPad

===================ICEY สำรวจโลกลึกลับแสนอันตรายในเกมแอคชั่นสุดระทึก

เรื่องมีอยู่ว่าวันหนึ่ง หุ่นยนต์แอนดรอยด์ชื่อ ICEY ตื่นขึ้นมาในห้องที่เงียบสงัดและมืดสนิท การต่อสู้ของเธอจะเริ่มขึ้นที่นี่ ความหวังเดียวของเธอก็คือเอาชนะอันตรายที่ใกล้เข้ามาให้จงได้ การต่อสู้ในเกม ICEY นั้นรุนแรงและเข้มข้น คุณจะได้ควบคุมตัวละครหลัก พาเธอวิ่งไปตามทางด้วยความเร็วและฟาดฟันกับหุ่นไซบอร์กอันชั่วร้าย วิ่งไปตามทางที่ผู้บรรยายบอกเพื่อสังหารศัตรูและมุ่งหน้าไปต่อ แต่การนำทางนั้นจะถูกต้องหรือไม่ คุณต้องไปสัมผัสเอง ในเกมนี้ไม่มีอะไรที่คุณไว้ใจได้ 100% หรอก การต่อสู้ในเกมนี้ควบคุมได้ไม่ยากด้วยการปัดนิ้วและแตะปุ่มคำสั่ง ถึงแม้ว่าคุณจะเป็นผู้เล่นมือใหม่ก็สามารถทำคอมโบเจ๋งๆ ได้ในทันที เช่น คุณสามารถโจมตีด้วยดาบอย่างรวดเร็วโดยการหมุนอยู่ในอากาศเพื่อฟันศัตรู การทำคอมโบที่ไหลลื่นได้สำเร็จจะเป็นอะไรที่สะใจสุดๆ ความสนุกยังมีมากกว่านั้น คุณลองพยายามออกสำรวจทางอื่นๆ ที่ไม่ใช่ทางหลักด้วย เพราะมีด่านลับซ่อนอยู่ทั่วทั้งเกม ซึ่งการค้นหาเส้นทางเหล่านี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของความตื่นเต้นในเกมด้วย สิ่งที่คุณต้องทำตอนนี้ก็คือร่วมเดินทางทำภารกิจไปกับ ICEY ให้จำไว้ว่า เพื่อที่จะเผยความจริงที่ซ่อนอยู่ คุณต้องเชื่อในเซนส์ของตัวเองเท่านั้น ขอให้โชคดี

ICEY ราคา 99 บาท เล่นได้ทั้งบน iPhone และ iPad