ทาง Ovum ได้ประเมินและจัดอันดับผู้ให้บริการโลเคชั่นแพลตฟอร์มรายสำคัญๆ 13 ราย โดยพิจารณาจากระบบแผนที่และเทคโนโลยีที่ให้บริการ ขนาดขอบเขตการเข้าถึงอีโคซิสเต็มส์ของนักพัฒนาและ OEM รวมทั้งความสามารถและประสิทธิภาพของแพลตฟอร์มที่เปิดให้บริการในท้องตลาด ซึ่ง HERE ครองอันดับหนึ่งในผู้ให้บริการด้านโลเคชั่นแพลตฟอร์ม ในรายงาน Location Platform Index ที่จัดทำโดย Ovum สองปีซ้อน

โดยในรายงาน Ovum อ้างอิงถึงประสิทธิภาพของ HERE XYZ เครื่องมือการจัดการข้อมูลโลเคชั่นที่เปิดตัวในปีนี้ รวมไปถึงการเปิดตัว HERE Navigation on Demand โซลูชั่นระบบนำทางในรถยนต์ในรูปแบบของบริการซอฟต์แวร์ (SaaS) ที่บูรณาการเข้ากับ Amazon Alexa รวมถึง HERE Cellular Signals ที่ให้ข้อมูลที่ทันสมัยเกี่ยวกับประสิทธิภาพของเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่บนท้องถนนใน 196 ประเทศ และรุกเข้าสู่ตลาดเทคโนโลยีโฆษณา (AdTech) ด้วยการเปิดตัวบริการ HERE Advertising Data Services

เอ็ดซาร์ด โอเวอร์บีค ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของ HERE Technologies กล่าวว่า “การครองอันดับหนึ่งผู้ให้บริการโลเคชั่นแพลตฟอร์มในรายงานฉบับนี้นับเป็นเครืาองพิสูจน์ให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงโครงการพัฒนาเทคโนโลยีด้าน AI, บล็อกเชน และการเก็บรักษาข้อมูลส่วนตัว”

ด้านเอเดน ซอลเลอร์ และ ชาร์ล็อตต์ พัลเฟรย์ นักวิเคราะห์ของ Ovum ได้ระบุในรายงานดังกล่าวว่า “เป้าหมายสูงสุดของ HERE คือการผลักดันการสร้างกรอบโครงสร้างมาตรฐานที่เปิดกว้างสำหรับการเก็บรักษาข้อมูลส่วนตัวในส่วนที่เกี่ยวกับโลเคชั่น เพื่อเปิดโอกาสให้นักพัฒนาและองค์กรอื่นๆ สามารถเข้ามามีส่วนร่วม”

HERE Technologies ผู้ให้บริการโลเคชั่นแพลตฟอร์มระดับโลก ตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านการพัฒนา HERE Open Location Platform (OLP) อย่างต่อเนื่อง พร้อมความมุ่งมั่นด้วยการเปิดแพลตฟอร์มให้นักพัฒนาเข้ามาร่วมพัฒนา ลงทุนในเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และโครงสร้างการเก็บรักษาข้อมูลส่วนตัวที่แข็งแกร่ง

HERE OLP