นักวิเคราะห์ชื่อดังออกมารายงานว่า ยอดขายไอโฟนไตรมาสแรกของปี 2020 จะเพิ่มขึ้น 10% เนื่องจากความต้องการซื้อ iPhone 11 และ iPhone SE 2 ที่จะเปิดตัวเร็วๆนี้

ดูเหมือนว่าการเปิดตัวไอโฟนรุุ่นใหม่จะเป็นไปได้ดีกว่าที่หลายคนคาดการณ์ไว้ ล่าสุดนักวิเคราะห์จาก TFI Securities ออกมาคาดการณ์ยอดขาย iPhone 11 series ว่าจนถึงสิ้นปีนี้จะขายได้ราวๆ  70-75 ล้านเครื่องทั่วโลก แต่เขาเชื่อว่าอาาจะทำตัวเลขสูงกว่านี้หากไม่ติดเรื่องข้อจำกัดในด้านของห่วงโซ่อุปทาน

เมื่อแยกมาดูเป็นรายรุ่น iPhone 11 Pro น่าจะขายได้ราวๆ 37-40 ล้านเครื่อง ส่วน iPhone 11 จะขายได้ประมาณ 36 – 40 ล้านเครื่อง หากตัวเลขนี้เป็นจริงถือว่ายอดขายรวมนั้นต่ำกว่ายอดขาย iPhone XS ปีที่แล้ว แต่เพราะปัญหาหลักเกิดมาจากความยากในการผลิตบางชิ้นส่วนของ  iPhone 11 Pro  ทาง Apple วางแผนเพิ่มการผลิตชิ้นส่วนให้มากขึ้นเพื่อให้รองรับความต้องการซื้อที่เพิ่มขึ้นในต้นปีหน้า เนื่องจากราคาขอยไอโฟนรุ่นใหม่ที่ดึงดูดใจมากขึ้น

นอกจากนั้นทาง Apple วางแผนที่จะวางขาย “iPhone SE 2” ในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า โดยจะมาพร้อมกับดีไซน์ของ iPhone 8 แต่ปรับสเปคให้แรงขึ้นด้วยการใช้ชิป A13 ที่ทำงานเร็วขึ้นพร้อมกับ RAM 3GB ในราคาที่เอื้อมถึง ซึ่งจะช่วยกระตุ้นยอดขายไอโฟนทั้งหมดให้สูงขึ้นไปอีก

VIA MacRumors