กลับมาเจอกันอีกแล้วกับแอปและเกมแนะนำประจำสัปดาห์จาก App Store บอกต่อให้ลองโหลดไปใช้งานกัน
App Store

Tayasui Calligraphy ใช้ช่วงเวลาชิลๆ เพื่อคัดลายมือ พร้อมส่งเป็นการ์ดแทนใจรับปีใหม่

ท่ามกลางชีวิตในเมืองที่แสนวุ่นวาย การหลบหามุมเงียบๆ เพื่อพักสมองและจิตใจด้วยการ “คัดลายมือ (Calligraphy)” ถือเป็นไอเดียใหม่ที่ใครๆ ที่ได้ลองก็ต้องติดใจกันทั้งนั้น แต่ที่ผ่านมาการหาอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นปากกาหัวตัด หมึก และกระดาษหนาๆ ก็กลายเป็นเรื่องที่วุ่นวาย โอกาสนี้เราจึงอยากแนะนำให้คุณได้รู้จักกับแอปใหม่ล่าสุดอย่าง Tayasui Calligraphy แอปที่ช่วยให้คุณฝึกคัดลายมือได้อย่างเพลิดเพลิน ทั้งยังให้ความรู้สึกและผลลัพธ์ไม่ต่างจากการจรดปากกาและละเลงน้ำหมึกจริงๆ เลยด้วย เปิดแอปมาแล้ว แนะนำว่าอย่าลืมเปิดเสียงด้วย จากนั้นก็ละเลงนิ้ว หรือ ปากกา Apple Pencil ลงบนพื้นที่ว่างๆ คุณจะได้ยินเสียงซาวด์เอฟเฟกต์ที่เหมือนกับการเขียนด้วยปากกาจริงๆ ทั้งลายเส้นที่ออกมาก็มีความหนาบางเหมือนการใช้หมึกจริงๆ เสียด้วย นอกจากนั้นยังเพลินกับการเปลี่ยนสีน้ำหมึก และเลือกหัวปากกาได้ตามใจชอบ เพียงลองเขียนคำง่ายๆ อย่างคำว่า “ขอบคุณ”, “รักนะ”, “โชคดี” เชื่อว่าภาพที่อยู่ตรงหน้า จะทำให้คุณทึ่งจนต้องอยากที่จะแชร์เป็นอี-การ์ดให้คนรู้ใจในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่นี้อย่างแน่นอน!

สามารถดาวน์โหลดแอป Tayasui Calligraphy ได้ทั้งบน iPhone และ iPad ในราคา 69 บาท

=================
☃️ Dr. Panda AR Christmas Tree ชวนคุณหนูมาตกแต่งต้นคริสต์มาสด้วยกัน

แค่เปิดแอปมาก็เพลินกับเสียงเพลงฉลองเทศกาลแห่งความสุขกันได้แล้ว… แอปนี้ช่วยให้คุณเสกต้นคริสต์มาสแบบ AR ให้มาอยู่ตรงมุมไหนก็ได้ในบ้าน ทั้งยังตกแต่งมันให้คิ้วท์ได้ตามต้องการอีกด้วย วิธีการเล่นก็ง่ายๆ แค่อนุญาตให้แอปเข้าถึงกล้อง จากนั้นก็จะมีปฏิทินปริศนาให้เรากดเพื่อเปิดกล่องของขวัญสำหรับแต่ละวัน ซึ่งภายในก็จะเป็นของตกแต่งต้นคริสมาสต์แบบต่างๆ อาทิ กระดิ่ง โบว์ ลูกบอล ฯลฯ และแล้วความสนุกก็พร้อมจะเริ่มต้นขึ้น แค่สแกนกล้องไปยังพื้นที่ว่าง สักพักภาพของต้นคริสต์มาสปรากฎตรงหน้าได้ทันที ที่เหลือก็เพียงลากของประดับมาติดตรงส่วนต่างๆ ของต้นไม้ เมื่อตกแต่งเสร็จแล้ว ก็อย่าลืมชวนคุณหนูมายืนข้างๆ และถ่ายรูปคู่กับต้นคริสต์มาสสุดสวยนี้ด้วยล่ะ

แอป Dr. Panda AR Christmas Tree ดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งบน iPhone และ iPad

====================
Just Dance Now สนุกมากแถมได้ออกกำลังกายด้วย

เป็นเวลามากกว่าหนึ่งทศวรรษแล้วนะ ที่เกม Just Dance เปิดตัวและเข้ามาเปลี่ยนห้องนั่งเล่นของเราให้กลายเป็นแดนซ์ฟลอร์ที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน เหตุผลที่ทำให้เกมประสบความสำเร็จไปทั่วโลกคือเนื้อหาที่เรียบง่ายของมัน ที่เป็นเหมือนคาราโอเกะของการเต้นนั่นเอง วิธีเล่นก็คือ ให้คุณเต้นตามนักเต้นที่อยู่บนจอให้ตรงจังหวะที่สุดเพื่อเพิ่มระดับดวงดาวของตัวเอง ซึ่งคุณสามารถเต้นตามเพลงกับเพื่อนๆ ที่บ้าน หรือสนุกกันแบบออนไลน์ก็ได้ เมื่อคุณเลือกแทร็กและเริ่มเต้น เกมจะสังเกตการเคลื่อนไหวของคุณและให้คะแนนคุณตามการเต้นว่าตรงกับท่าของนักเต้นขนาดไหน เกม Just Dance Now มีคอลเล็กชันเพลงสุดหลากหลายรวมตั้งแต่เพลงดังสุดคลาสสิกอย่าง Fame และ Y.M.C.A. ไปจนถึงเพลงฮิตร่วมสมัยจากศิลปินอย่าง Shakira, Ariana Grande, Will.i.am, Justin Bieber และ Bruno Mars นอกจากนั้นยังมีมุมของเด็กๆ สำหรับนักเต้นตัวน้อยอีกด้วย แถมด้วยโบนัสสุดพิเศษ Just Dance Now ได้เพิ่มหมวดฟิตเนสเพื่อทำให้รู้ว่าคุณออกกำลังกายได้ดีขนาดไหนด้วย ไม่มีอะไรจะง่ายไปกว่าการออกกำลังกายแบบนี้อีกแล้ว แถมยังสนุกด้วยนะขอบอก
ออกลีลาท่าทางไปกับ Just Dance Now ได้แล้ว ฟรีบน iPhone และ iPad
====================
Minecraft Earth สร้างสรรค์โลกน่าทึ่งด้วยบล็อกในแบบ AR

อะไรเอ่ย เจ๋งกว่าการสร้างบ้านใน Minecraft? ก็การได้เดินเข้าประตูหน้าบ้านที่คุณเป็นคนสร้างและสำรวจด้วยสองเท้าของคุณเองไงล่ะ ความฝันเป็นจริงแล้วใน Minecraft Earth เกมระบบ AR ที่จะพาคุณเข้าสู่โลกแห่งเกมยอดนิยมที่สร้างปรากฏการณ์ไปทั่วโลก Minecraft Earth จะเติมแต่งโลกของคุณด้วยไอเทมต่างๆ จากโลกเสมือนจริง เช่น บล็อกหิน บล็อกไม้ และรวมไปถึงเหล่าสัตว์แสนน่ารักและสัตว์ใหม่ๆ ด้วย (เช่น วัวแบบแปลกๆ อย่าง moobloom) ลองออกไปเดินเล่นและแวกบ้านและเก็บสะสมพวกมันให้ครบได้เลย! แล้วอย่าลืมมองหาการเผชิญหน้ากับ AR แบบมัลติเพลเยอร์ที่อาจโผล่ขึ้นมาในแผนที่ของคุณด้วยล่ะ มันอาจจะเป็นดันเจี้ยนที่เต็มไปด้วยฝูงโครงกระดูกให้คุณต่อสู้กลางสวนสาธารณะก็ได้ แบบนี้ต้องเตรียมคราฟต์ดาบเอาไว้ให้พร้อมแล้วล่ะ ออกไปสำรวจข้างนอกบ้านกันเลยดีกว่า หีบสมบัติมากมายรอให้คุณค้นพบอยู่นะ!