เชื่อว่าหลายคนเคยคุ้นชินกับตลาดสมาร์ทโฟนมือสองที่มีอยู่ตามท้องตลาดเป็นจำนวนมาก เนื่องด้วยตลาดสมาร์ทโฟนปัจจุบันนี้กลายเป็นสิ่งของที่จับต้องได้ง่ายเพราะด้วยราคาที่ถูกและคุณภาพการใช้งานก็ไม่เลว

แม้ว่าเทรนด์สมาร์ทโฟนมือสองจะรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้หลายคนเปลี่ยนมือถือใหม่บ่อยขึ้น ทำให้มีสมาร์ทโฟนมือสองเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ “ตลาดโฟน” ผู้นำด้านโทรศัพท์มือถือมือสองออนไลน์ ได้แนะนำ 5 อันดับสมาร์ทโฟนมือสองน่าใช้ประจำเดือนมกราคม ปี 2020 พบ ไอโฟนติด 3 อันดับในการเป็นตัวเลือก

1. iPhone X

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต

เป็นสมาร์ทโฟนจากค่าย Apple ที่วางขายในไทยเมื่อปี 2018 และตอนนี้ได้กลายเป็นรุ่น Limited Edition ที่หาซื้อเครื่องใหม่มือหนึ่งที่ไหนไม่ได้ เพราะทางแอปเปิ้ลได้เลิกผลิต iPhone X ไปแล้ว สาเหตุก็มาจากต้นทุนในการผลิตหน้าจอที่ค่อนข้างสูงนั่นเอง แต่ในตลาดมือสองยังคงสามารถหาซื้อได้อยู่ ที่ราคา 16,900 – 18,900 บาท

2. iPhone XS Max

ภาพประกอบจาก : apple.com

หลังจากเปิดตัว iPhone X ไม่นานทางแอปเปิ้ลก็ได้ออก iPhone XS Max ตามกันมาติดๆ เป็นรุ่นอัปเกรดที่มาพร้อมขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นเป็น 6.5 นิ้วที่ยังคงเป็นหน้าจอ Super Retina HD แบบกระจกที่มีขอบเป็นสแตนเลสสตีลเหมือนกันกับรุ่น iPhone X มือสองราคาอยู่ที่ 22,900 – 25,900 บาท

3. Samsung Galaxy S9 Plus

ภาพประกอบจาก : samsung.com

มาที่สมาร์ทโฟนสายแอนดรอยด์กันบ้าง สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนจาก iOS มาลองใช้ Android แนวที่เน้นกล้องชอบถ่ายรูปต้องยกให้รุ่นนี้เลย Samsung Galaxy S9 Plus ที่เปิดตัวมาพร้อมจุดเด่นเน้นความอัจฉริยะของกล้องถ่ายรูปที่เป็นเลนส์รับแสงคู่ F1.5 และ F2.4 ปรับรูรับแสงได้ดีแม้ถ่ายในที่มืด มีโหมด Super Slow-mo สำหรับบันทึกภาพ ณ ช่วงเวลากระพริบตาราวกับย้อนเวลาได้ ราคามือสองอยู่ที่ 9,900 – 12,900 บาท

4. iPhone 8 Plus

ภาพประกอบจาก : apple.com

ย้อนกลับไปเมื่อปลายปี 2017 ก็ต้องยกให้ iPhone 8 Plus ซึ่งนับว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่สาวก Apple ที่กำลังจะเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ตัดสินใจเลือกซื้อได้ไม่ยาก เพราะปีนั้นทางแอปเปิ้ลเองออกรุ่นใหม่มาแค่สองรุ่น คือ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ซึ่งทั้งสองรุ่นนี้ราคาต่างกันไม่มาก เพิ่มเงินอีกนิดหน่อยก็จะได้หน้าจอที่ใหญ่ขึ้นแล้ว มือสองราคา 13,900 – 15,900 บาท

5. Samsung Galaxy Note 8

ภาพประกอบจาก : samsung.com

สำหรับใครที่เน้นใช้งานมือถือราวกับเป็นผู้ช่วยในการทำงานล่ะก็ Samsung Galaxy Note 8 ถือว่าตอบโจทย์ หน้าจอขนาด 6.3 นิ้ว มาพร้อมกับปากกาอัจฉริยะ S Pen ขนาดหัว 0.7 มม. ให้เราสามารถจดงาน วาดรูปในแบบที่เป็นลายมือของเราเองได้อย่างอิสระ รองรับการใช้งานโปรแกรมต่างๆแบบ Multitasking ด้วยระบบประมวลผล Mobile Processor 10nm ใส่ได้สองซิมและเพิ่ม memory ได้เช่นเดียวกับรุ่น Galaxy S9 Plus ราคามือสองอยู่ที่ 8,900 – 9,900 บาท

การเลือกซื้อสมาร์ทโฟนมือสองเป็นหนึ่งทางเลือกที่ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้ของในราคาย่อมเยาว์แต่คุณภาพไม่ต่างกัน ใครที่ไม่อยากตามเทรนด์หรือทันต่อการเปลี่ยนแปลง ก็ลองมองหาสมาร์ทโฟนมือสองที่อยู่ใจมาใช้งานเพลินๆ ไปก่อนก็ดีเหมือนกันนะคะ