ในช่วงวิกฤต COVID-19 บริษัทไอทียักษ์ใหญ่ต่างก็ออกมาให้ความช่วยอย่างเต็มที่ ล่าสุดทาง Tim Cook ผู้บริหารของ Apple ได้ออกมาบริจาคหน้ากากอนามัย 10 ล้านชิ้นสู้ Covid-19!!!

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ที่ได้แพร่ระบาดไปทั่วโลกอยู่ในขณะนี้ ได้ส่งผลให้หน้ากากอนามัยเป็นที่ต้องการอย่างมาก ถึงขนาดขาดตลาดไปเลยก็มีสำหรับบางประเทศ ล่าสุด ทิม คุก CEO ของ Apple ประกาศผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า Apple จะบริจาคหน้ากากอนามัยจำนวนกว่า 10 ล้านชิ้นให้กับสหรัฐฯและอีกกว่าหลายล้านชิ้นให้แก่ประเทศในยุโรปที่ขาดแคลน โดยทีมของแอปเปิ้ลจะทำการช่วยเสาะหาและซื้อหน้ากากจากแหล่งต่างๆ ภายใต้ความร่วมมือกับรัฐบาลต่างๆทั่วโลก 

นอกจากนี้ในทวิตยังมีวิดีโอของทิม คุกที่รักษาระยะห่างทางสังคมด้วยการ Work from Home และได้พูดสนับสนุนให้ทุกคนทำตามที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำ คือ ให้อยู่บ้านตลอดเวลา หากต้องออกไปข้างนอกให้เว้นระยะห่างระหว่างกัน 6 ฟุต และได้ประกาศว่า แอปเปิ้ลจะบริจาคหน้ากากอนามัยจำนวน 10 ล้านชิ้นให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ของสหรัฐฯที่ทำงานแถวหน้าในการต่อสู้กับเชื้อไวรัส ซึ่งสมควรได้รับการดูแลและขอบคุณอย่างซาบซึ้ง รวมถึงคนที่ทำงานอยู่ในโกดังสินค้า ส่งของ รวมถึงคนที่คอยเติมสินค้าให้กับซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านขายยา ก็สมควรได้รับคำขอบคุณนี้ด้วยเช่นกัน