สำหรับคนที่กำลังหากิจกรรมในช่วงของการกักตัวอยู่บ้านเพื่อลดการแพร่เชื้อไวรัส Covid-19 ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่ความเหงาของคุณจะหมดไป เพราะว่าแอปเปิ้ลได้รวบรวมเกมฟรีแก้เหงามาให้ทุกคนดาวน์โหลดกันผ่าน App Store ตั้งแต่วันนี้ ซึ่งเกมเหล่านี้ถูกแนะนำโดยบรรณาธิการของ App Store เอง

โดยเกมเด็ดที่ Apple แนะนำมาในครั้งนี้คือเกม Monument Valley 2  ซึ่งเป็นเกมแนว puzzle ที่กวาดรางวัลมาแล้วมากมาย เช่น Best Mobile Game, Best Puzzle Game กราฟิกสวยงามโดดเด่น ที่จะทำให้เราเล่นเกมได้อย่างเพลิดเพลิน 

นอกจากนี้ ยังมีเกมอื่นๆที่ Apple แนะนำมาอีกกว่า 13 เกมส์ที่ให้โหลดได้ฟรีแบบจำกัดเวลาที่ App Store ฉะนั้นแล้ว เหล่าคนเหงาควรรีบไปโหลดมาเก็บไว้ก่อนที่จะไม่ฟรีกันนะ

ทางองก์การอนามัยโลกเองก็ยังออกมาแนะนำว่าระหว่างกักตัวอยู่บ้านในภาวะการแพร่ระบาดของ COVID-19 นี้ให้หากิจกรรมทำเพื่อผ่อนคลายสภาพจิตใจ จะไม่ต้องมานั่งวิตกังวลจรเกิดความเครียด ซึ่งกิจกรรมที่ WHO แนะนำก็คือ การเล่นเกมค่ะ ซึ่งหลายเกมนั้นก็มีหลายประเภทไม่ว่าจะเป็นแนวแคชวลสบายๆ จนไปถึงเกมฝึกสมอง แถมแพลตฟอร์มตอนนี้มีให้เลือกเล่นเยอะมากทั้งบนมือถือ เครื่องคอนโซลคอมพิวเตอร์ เลือกที่ตัวเองถนัดเลยค่ะ แถมหลายๆเกมเล่นกับเพื่อนผ่านออนไลน์ได้ ไม่ต้องกลัวว่าเล่นคนเดียวแล้วจะเหงา