กลับมาเจอกันเป็นประจำทุกสัปดาห์กับแอปและเกมแนะนำจาก App Store วันนี้จะมีแอปไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย
App Store

Breethe ฝึกใจสงบ หลับง่าย ได้ผ่อนคลายเต็มที่

ณ นาทีนี้ ใครๆ ก็ฝันอยากจะไปยืนบนก้อนหินริมทะเล เพื่อผ่อนคลายรับอรุณรุ่ง… แต่ด้วยภาระและหน้าที่อาจจะทำให้คุณยังไปไม่ถึงฝันนั้น ลองเลือกเปิดแอปอย่าง “Breethe” ขึ้นมาสิ แอปนี้จะพาหัวใจและจินตนาการของคุณไปยังพื้นที่ๆ สงบและผ่อนคลายได้อย่างน่าทึ่ง Breethe แบบโฉมใหม่ เป็นแอปที่ช่วยให้คุณได้ฝึกสมาธิ ฟังคำแนะนำจากกูรูด้านการฝึกสงบจิตใจ และรวมไปถึงการเป็นคลังเพลงชวนคุณลดความเครียด และเพิ่มความผ่อนคลาย

เมื่อเปิดแอปเข้ามา ก็เพียงเลือกที่วัตถุประสงค์ของเราก่อน เช่น ต้องการให้แอพช่วยลดความเครียด วิตกกังวล หรือ ช่วยให้หลับลึกยิ่งขึ้น สำหรับบางคนอาจจะต้องการเพียงผ่อนคลาย หรือการกระชับความสัมพันธ์กับคนใกล้ชิด จากนั้นในแต่ละหมวดก็จะแบ่งเนื้อหาออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ 1. แนวทางการปฏิบัติจากกูรู ซึ่งจะเป็นเสียงโค้ชที่พูดแนะนำ (เป็นภาษาอังกฤษ) 2. การฝึกสมาธิ และ 3 คือ เพลงสำหรับการผ่อนคลาย หากใครสนใจแต่เพียงการเปิดเสียงธรรมชาติกล่อมในแต่ละช่วงวัน ก็เข้าไปที่เมนู Day & Night จากนั้นก็เลือกกิจวัตรประจำวัน เช่น ทำงาน พักผ่อน หรือก่อนนอน โดยในแต่ละช่วงวัน นอกจากเสียงโค้ชแนะนำแล้ว ยังมีเมนู Music & Sounds สำหรับฟังเสียงเพลงอย่างเดียว ซึ่งก็คัดมาให้เหมาะกับแต่ละกิจกรรมโดยเฉพาะ เพราะการฝึกสมาธิ ฝึกจิต ก็เหมือนกับการฝึกฝนกิจกรรมอื่นๆ ต้องทำบ่อย และต่อเนื่องจึงจะเห็นผล จึงแนะนำว่าควรจะเปิดให้แอพแจ้งเตือนเพื่อให้เราหาเวลาสัก 5-10 นาทีในทุกๆ วัน เพื่อเข้าถึงความสงบในใจของเราเอง

ดาวน์โหลดแอป Breethe ได้ฟรีทั้งบน iPhone และ iPad (หากต้องการเข้าถึงเนื้อหาทั้งหมดในแอปต้องสมัครสมาชิก 399 บาท/ต่อเดือน หรือปีละ 2,800 บาท ซึ่งสำหรับแพคเกจรายปีสามารถทดลองใช้ได้ฟรี 14 วัน)

 
=====================
Tyme3 ตัวช่วยนับเวลาการทำงานรายชั่วโมง

การทำงานช่วงนี้ถือเป็นความท้าทายพิเศษสำหรับผู้ที่รับตำแหน่งบริหารจัดการโครงการ นั่นก็เพราะคุณเองที่จะต้องเป็นผู้ดูแลความคืบหน้าของงานให้แล้วเสร็จตามวัน เวลา และงบประมาณที่วางไว้ก่อนหน้า และโดยเฉพาะที่วันนี้หลายคนส่วนใหญ่ในทีมต้องกระจายตัวกันไปทำงานอยู่ที่บ้านของตัวเอง ดังนั้นการมีเครื่องมือดีๆ ที่จะช่วยให้ผู้จัดการโครงการ สามารถเห็นความคืบหน้าของงานจากผู้ร่วมทีมแต่ละคนในแต่ละวัน มันก็คงจะช่วยให้หมดเรื่องปวดหัวไปได้มาก และแอปอย่าง Tyme3 ก็สร้างมาเพื่อสิ่งนี้ แอป Tyme3 เป็นแอปสำหรับการบริการจัดการโครงการด้วยการให้ลูกทีมทุกคนนับเวลาการทำงานรายชั่วโมงของตัวเอง เมื่อไหร่เริ่ม เมื่อไหร่เสร็จ

และเมื่อทุกคนมากรอกข้อมูลนี้เหมือนๆ กัน ทำให้ผู้ดูแลภาพรวมสามารถรู้ได้เลยว่าตอนนี้งานยังติดอยู่ที่ฝ่ายไหน และจะแก้ปัญหาต่อยังไง แอปนี้มีการซิงก์ข้อมูลเข้ากับปฏิทิน และเมื่อจบโครงการก็สามารถดึงข้อมูลการตอกบัตรทำงานออกมาเป็นเอกสารสำหรับการส่งเบิกเงินได้ เมื่อเปิดแอปมาให้คุณกดที่ปุ่ม Free Trial เพื่อทดลองใช้ในการสร้างโครงการ เชิญทีม และตอกบัตรทำงานของตัวเองได้ทันที (ทดลองใช้ฟรี 14 วัน จากนั้นเดือนละ 109 บาท หรือหากสมัครรายปีก็ลด 25% เหลือปีละ 1,000 บาท)

ดาวน์โหลดแอป Tyme 3 ได้ฟรีทั้งบน Mac, iPhone, iPad, Apple Watch

 
========================
 
Adorable Home เลี้ยงแมวอยู่บ้านแสนอบอุ่นใจ

คุณกับหวานใจและเหล่าเหมียวน้อยเพิ่งจะย้ายเข้ามาในบ้านหลังใหม่ ทุกคนแฮปปี้ แต่บ้านยังว่างเปล่าอยู่เลย ถึงเวลาแล้วที่จะเปลี่ยนที่แห่งนี้ให้กลายเป็นบ้านอันแสนอบอุ่นในเกม Adorable Home ค่าเงินในเกมนี้ไม่ใช่เงินสด แต่เป็นความรัก ทำอะไรดีๆ อย่างลูบเจ้าแมวหรือทำอาหารให้กับคู่รัก คุณจะได้รับหัวใจเป็นการตอบแทน คุณยังได้รับหัวใจจากอากาศดีๆ และสิ่งอื่นๆ ด้วยนะ การใช้หัวใจซื้อของก็เป็นอะไรที่ฟินเหมือนกับการได้รับมาเลยล่ะ ตกแต่งห้องนั่งเล่นด้วยภาพวาดสวยๆ ปลูกดอกทิวลิปและวางโคมไฟไว้ในสวน และพาน้องแมวตัวใหม่มาอยู่ที่บ้าน ไม่นานสถานที่แห่งนี้ก็จะกลายเป็นบ้านอันแสนสุขของคุณแล้ว อย่าลืมเก็บความทรงจำที่แสนดีในเกม Adorable Home เอาไว้ด้วยนะ เวลาเจ้าเหมียวของคุณกำลังเล่นกับกล่องกระดาษ หรือกำลังบิดขี้เกียจรับแสงอาทิตย์ก็ใช้กล้องในเกมแชะเก็บไว้ได้เลย เผลออีกที อัลบั้มรูปของคุณก็เต็มไปด้วยภาพสวยน่าจดจำแล้ว เหมาะกับการมานั่งดูเพลินๆ อยู่บ้านในวันพักผ่อนเป็นที่สุด

Adorable Home ดาวน์โหลดฟรี เล่นได้บน iPhone และ iPad

===================
My Cafe บริหารร้านกาแฟต้องทำยังไงนะ?

สักวันหนึ่งอยากเปิดร้านกาแฟของตัวเองคงเป็นความฝันของคนมากมาย แต่แทนที่คุณจะออกจากงานและลงทุนเช่าตึก และซื้อเครื่องชงกาแฟเลยทันที ทำไมไม่มาลองเล่น My Cafe ดูก่อนเพื่อดูว่าการเปิดร้านกาแฟมันต้องใช้ความพยายามแค่ไหน? ในเกมคุณจะได้เป็นเจ้าของร้านกาแฟสุดคูล แต่เตรียมตัวเอาไว้เลยนะ เพราะมันไม่ได้ง่ายอย่างที่คุณคิด คุณจะได้เผชิญกับอุปสรรคมากมายเหมือนทำร้านกาแฟจริงๆ เลยล่ะ แต่ยังดีที่ไม่มีผลกระทบกับชีวิตจริง My Cafe จะให้คุณทำทุกอย่างในแบบที่คุณต้องการ ปลดปล่อยความสร้างสรรค์ของนักออกแบบภายในและสร้างคาเฟ่ที่ดูดีที่สุด จากนั้นกระโดดมาด้านการทำธุรกิจและกำหนดราคา จะมีเมนูอะไรบ้าง จะจ้างใครมาทำงานดี และจะฝึกพนักงานอย่างไร ความสนุกจะเริ่มจากการออกแบบสูตรกาแฟนี่แหละ คุณสามารถผสมสูตรกาแฟและชาเองได้ มันจะน่าชิมจนคุณอยากจะสั่งมาลองสักแก้วเลยล่ะ แต่ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของลูกค้าในเกมเป็นคนตัดสินก็แล้วกันนะ

ดาวน์โหลดเกม My Cafe ได้ฟรี ทั้งบน iPhone และ iPad